Đường dẫn truy cập

Zimbabwe bị cấm tham gia vòng loại tranh suất dự World Cup 2018


Đổi tuyển bóng đá nữ zimbabwe (ảnh tư liệu)
Đổi tuyển bóng đá nữ zimbabwe (ảnh tư liệu)

FIFA loan báo: "Zimbabwe bị tước quyền tranh suất dự World Cup là vì Liên đoàn Bóng đá nước này không thanh toán tiền nợ lương cho huấn luyện viên José Claudinei Georgini theo quyết định được thông qua ngày 15 tháng 8, năm 2012 của FIFA."

Ủy ban Kỷ luật của FIFA thông qua quyết định thứ nhất hồi tháng 4 năm 2013. Theo quyết định thứ nhất, cơ quan bóng đá của Zimbabwe bị phạt và được cho 60 ngày để giải quyết một nửa số tiền nợ huấn luyện viên Georgini, và thời hạn 120 ngày phải giải quyết phần nợ còn lại.

Zimbabwe đã không tuân hành quyết định đó, và ông Georgini nộp khiếu nại lên FIFA. Ủy ban kỷ luật của FIFA kế đến đã quyết định cho Zimbabwe thêm 60 ngày nữa để giải quyết nợ lương cho cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, và cảnh cáo Liên đoàn Bóng đá Zimbabwe rằng nước này có thể bị cấm tranh suất dự World Cup 2018.

Thông báo của FIFA nói tiếp rằng Liên đoàn Bóng đá Zimbabwe đã không tuân hành cả quyết định thứ nhất lẫn quyết định thứ hai, dẫn đến việc Ủy ban Kỷ luật FIFA phải ra lệnh tước quyền tham gia vòng loại tranh vé đi Nga dự World Cup 2018.

Hồi tháng 2, FIFA đã cảnh cáo Zimbabwe là bóng đá nước này có thể bị cấm tham gia các hoạt động của bóng đá thế giới sau khi có những cáo buộc là chính phủ Zimbabwe can thiệp vào công việc điều hành bóng đá của cơ quan quản lý bóng đá nước này.

XS
SM
MD
LG