Đường dẫn truy cập

Zambia: Lãnh đạo đối lập nói tổng thống làm suy yếu phe đối lập


Tổng thống Zambia, Michael Sata
Tổng thống Zambia, Michael Sata
Một lãnh đạo đối lập cho biết Tổng thống Zambia Michael Sata đang trao các vị trí cấp nội các cho các thành viên trong đảng đối lập của ông nhằm làm suy yếu đảng này.

Ông Nevers Mumba, lãnh đạo đảng Phong trào Dân chủ Ða đảng, nói với đài VOA rằng Tổng thống Sata hy vọng việc bổ nhiệm này sẽ gây ảnh hưởng lên các bộ trưởng nội các để biểu quyết có lợi cho chính phủ.

Ông nói rằng đảng của ông tin rằng ông Sata và chính phủ của ông đã tiếp tục lấy các thành viên quốc hội từ đảng của ông mà không hề đối thoại với đảng Phong trào Dân chủ Ða đảng về việc chuyển các thành viên này.

Ông cho biết một khi các thành viên trở thành thứ trưởng họ sẽ chuyển từ phe đối lập sang bỏ phiếu theo phe chính phủ, và rằng điều đó cũng làm tổn hại đến nền dân chủ mới nổi của nước ông.

Ông Mumba nói rằng ông Sata và đảng Mặt trận Yêu nước của ông đặc biệt đang tìm kiếm sự ủng hộ cho Dự luật về Hiến Pháp, vốn sẽ sớm được trình lên hạ viện.

Tổng thống Sata, người được bầu lên hồi tháng 9 năm ngoái, đã bác bỏ các cáo giác này và nói rằng ông đang tìm cách xây dựng một chính phủ gồm nhiều thành phần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG