Đường dẫn truy cập

Các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp diễn ở Yemen


Những người ủng hộ chính phủ Yemen đụng độ với người biểu tình chống chính phủ tại Sanaa, Yemen, 17/2/2011
Những người ủng hộ chính phủ Yemen đụng độ với người biểu tình chống chính phủ tại Sanaa, Yemen, 17/2/2011

Hàng ngàn người biểu tình đòi lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh tụ tập trên cả nước Yemen hôm thứ Năm. Đây là ngày thứ 7 của cuộc biểu tình và đã có những vụ bạo động xảy ra. Các nhà hoạt động kêu gọi biểu tình thêm nữa trong ngày thứ Sáu mà họ gọi đây là “Ngày thịnh nộ” tại Yemen.

Tại cảng Aden, miền nam Yemen, các nhân chứng cho biết cảnh sát bắn đạn thật lẫn đạn cao su trong một vụ đụng độ với hàng ngàn người biểu tình đốt vỏ lốp và xe chính phủ. Hai người thiệt mạng tại Aden trong vụ nổ súng của cảnh sát vào ngày thứ Tư. Có những tin tức trái ngược về thiệt hại nhân mạng trong cuộc đối đầu ngày thứ Năm, bắt đầu bằng một cuộc tập họp để phản đối điều những người biểu tình gọi là bạo động quá đáng của cảnh sát.

Tại thủ đô Sana’a, tin tức cho biết hàng chục người bị thương khi sinh viên và những người biểu tình đụng độ với những người trung thành với chính phủ võ trang bằng gậy gộc và dao găm.

Những người biểu tình chống chính phủ cũng tập họp tại thành phố Taiz thuộc tây nam Yemen, một số người dựng lều và bắt đầu cuộc canh thức tại quảng trường chính của thành phố.

Tổng thống Saleh, cầm quyền tại Yemen trong hơn 32 năm là trọng tâm của hầu hết những cuộc biểu tình tại quốc gia nghèo khó trên bán đảo Ả Rập trong tuần qua. Những người biểu tình cũng lên án điều họ gọi là áp bức có hệ thống và tham nhũng sâu rộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG