Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống tổng thống Yemen bước sang ngày thứ năm


Ủng hộ viên của chính phủ đụng độ với các nhà hoạt động chống ông Saleh ở Sana’a
Ủng hộ viên của chính phủ đụng độ với các nhà hoạt động chống ông Saleh ở Sana’a

Hàng ngàn nhà hoạt động đối lập tại Yemen đã tụ tập tại thủ đô Sana’a trong ngày biểu tình thứ năm đòi cải cách chính trị và lật đổ tổng thống Ali Abdullah Saleh đã tại chức lâu năm.

Khoảng 3.000 người biểu tình, phần lớn là sinh viên, đã tuần hành từ Đại học Sana’a tới dinh tổng thống của ông Saleh ngày hôm qua, nhưng cảnh sát đã chặn đường họ.

Hàng trăm người trung thành với chính phủ, một số cầm dùi cui, đã đối đầu với những nhà hoạt động chống ông Saleh, dẫn tới các cuộc đụng độ trên đường phố trong đó cả hai bên đã dùng đá để tấn công nhau.

Cảnh sát Yemen đã tham gia với những người trung thành với chính phủ để giải tán những người biểu tình chống chính phủ. Ít nhất 3 người đã bị thương.

Nhà lập pháp đối lập Ahmed Hashid nói rằng các ủng hộ viên của ông Saleh đã hành hung ông trong cuộc đối đầu. Hai bên cũng đụng độ ở Sana’a ngày hôm qua.

Những người biểu tình Yemen đã hô vang các khẩu hiệu bài ông Saleh, tương tự như những gì người biểu tình Ai Cập sử dụng để buộc tổng thống chuyên quyền ở Ai Cập và Tunisia dẫn tới các nhà lãnh đạo của nước này phải từ chức.

Các cuộc biểu tình chống ông Saleh leo thang từ hôm thứ Sáu, khi các nhóm tập hợp để ăn mừng việc lật đổ tổng thống Ai Cập trong cuộc nổi dậy kéo dài 18 ngày cũng vì các bất mãn tương tự.

Ông Saleh đã nắm quyền kể từ năm 1978.

Để đáp lại những lời chỉ trích, ông Saleh tuyên bố hồi đầu tháng này rằng ông sẽ không tái tranh cử khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2013.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG