Đường dẫn truy cập

Taliban tấn công xe cảnh sát tại Karachi, 12 người thiệt mạng


Một vụ tấn công bom tại Karachi ở tây bắc Pakistan đã giết chết ít nhất 12 cảnh sát viên và làm bị thương hơn 50 người khác.

Các giới chức cho biết nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong một tuyên bố bằng email, một người phát ngôn của phe Taliban ở Pakistan nói phe này đã thực hiện vụ tấn công để trả đũa cho vụ hơn 20 phần tử nổi dậy mới dây bị cảnh sát và dân quân kiểm lâm giết chết.

Cảnh sát nói chiếc xe chở chất nổ đã chạy đến dọc theo chiếc xe của cảnh sát, và khi hai chiếc xe chạy cạnh nhau, thì chiếc xe bom được kích nổ.

Ðây là vụ mới nhất trong loạt hàng loạt vụ bạo động trong lúc chính phủ đang tìm cách đối thoại với các thủ lãnh Taliban với hy vọng sẽ chấm dứt được tình trạng nổi dậy đã kéo dài cả một thập niên qua tại tây bắc Pakistan.

Taliban đe dọa sẽ tiếp tục những vụ tấn công như vậy cho đến khi nào có thỏa thuận ngưng bắn chính thức.

Vụ tấn công ở Karachi diễn ra một ngày sau khi có 9 người thiệt mạng tại vùng ngoại ô thành phố Peshawar, thuộc vùng tây bắc Pakistan giáp ranh với Afghanistan.

Các giới chức nói những kẻ tấn công ngày hôm qua ném lựu đạn vào ngôi nhà của một cảnh sát viên Pakistan. Các giới chức cho biết thêm có ít nhất mấy chục người tham gia vụ tấn công. Ông này đã thiệt mạng trong vụ nổ súng hôm Chủ Nhật vừa qua.

Vào ngày thứ ba tại Peshawar, ít nhất 11 người đã thiệt mạng sau khi những kẻ tấn công ném lựu đạn vào một rạp chiếu phim đông người. Có ít nhất 20 người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG