Đường dẫn truy cập

Xác định dấu hiệu mới của bệnh lao


Các mẫu xét nghiệm bệnh lao ở một phòng khám
Các mẫu xét nghiệm bệnh lao ở một phòng khám
Các nhà khảo cứu đã tìm thấy một cách mới để phát hiện người bị bệnh lao phổi bằng cách xác định các protein thoát ra khi phổi mắc bệnh không hoạt động được.

Vi khuẩn bệnh lao phổi thường tấn công các lá phổi, và sự tổn hại chúng gây ra dẫn đến việc truyền bệnh sang người khác và có thể dẫn tới tử vong cho người bệnh.

Khoảng một triệu rưỡi người thiệt mạng vì bệnh lao mỗi năm.

Các nhà khảo cứu thuộc Trường đại học Southhampton ở Anh, do ông Paul Elkingston lãnh đạo, tìm thấy số lượng protein quan trọng của collagen và elastin trong phổi, trong đờm và máu của bệnh nhân.

Ông Elkington nói rằng, những chỉ dấu của bệnh này có thể giúp triển khai các phương pháp chẩn bệnh và điều trị mới. Và ông nói thêm điều này có thể “cho phép kiểm tra dân số để phát hiện và điều trị người bị nhiễm bệnh nặng, để phá vỡ chu kỳ truyền bệnh, đặc biệt tại các nước đang phát triển. nơi bệnh lao vẫn còn phổ biến nhất.”

Nhóm của ông giờ đây khảo cứu tất cả những mảnh phổi được đưa ra khi bệnh này tiến triển, với hy vọng có thể tìm ra các xét nghiệm mới cho bệnh nhân.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG