Đường dẫn truy cập

5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường học ở Canada


Thủ tướng Canada Justin Trudeau lên tiếng về vụ xả súng ở Saskatchewan trong một cuộc họp báo tại Davos, Thụy Sĩ, 22/1/2016.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau lên tiếng về vụ xả súng ở Saskatchewan trong một cuộc họp báo tại Davos, Thụy Sĩ, 22/1/2016.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết 5 người thiệt mạng và ít nhất 2 người bị thương nặng trong vụ xả súng tại một trường học ở tỉnh Saskatchewan ở miền tây.

Lên tiếng tối thứ sáu tại Davos, Thuỵ Sĩ, ông Trudeau cho biết nghi can đang bị câu lưu và nói rằng vụ này “là ác mộng tệ hại nhất của những người làm cha mẹ.”

Vụ nổ súng xảy ra tại một trường học và một địa điểm khác ở La Loche, một cộng đồng hẻo lánh của người bản xứ. Ông Trudeau không cho biết thông tin về địa điểm thứ nhì.

Hiện chưa rõ bao nhiêu người chết tại trường học. Cảnh sát ở thị trấn có khoảng 3.000 dân này cũng không cho biết chi tiết.

Trang Facebook của trường này cho hay trường sẽ tiếp tục ở trong tình trạng trú ẩn tại chỗ cho tới khi cảnh sát giải quyết xong vụ việc. Họ yêu cầu công chúng đừng tới gần.

Một số nguồn tin cho biết hung thủ đã giết chết hai người anh em ở nhà trước khi đến trường bắn chết thêm ít nhất hai người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG