Đường dẫn truy cập

WB: Tăng trưởng tại các nước Châu Á mạnh, nhưng đang chậm lại


Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho biết tăng trưởng kinh tế tại các nước đang phát triển ở châu Á vẫn mạnh, nhưng cảnh báo rằng các nước này phải giảm bớt sự lệ thuộc vào xuất khẩu trong lúc kinh tế thế giới tiếp tục trì trệ.

Cơ quan cho vay tiền tại Washington hôm nay cho biết trong một báo cáo thực hiện hai năm một lần rằng họ dự kiến tăng trưởng trong năm nay tại các nước đang phát triển ở Á châu sẽ chậm ở mức 7,6%, ngoại trừ Nhật Bản. Như thế là sụt giảm so với mức tăng trưởng 8,2% của năm 2011.

Phúc trình nói răng nhu cầu trên thế giới có phần chắc sẽ yếu kém vì tình hình bất định của cuộc khủng hoảng nợ nần ở châu Âu và tình trạng phục hồi trì trệ ở Hoa Kỳ. Liên hiệp châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản chiếm hơn 40% xuất khẩu của khu vực.

Trong khi cho biết là các nền kinh tế ở Đông Á ở trong tư thế tốt để đối phó với những đột biến thêm từ bên ngoài, Ngân hàng thế giới nói rằng chính phủ các nước cần phải hành động nhiều hơn để giảm thiểu việc dựa vào mậu dịch và tìm thêm phương cách khuyến khích tăng trưởng và nhu cầu nội địa.

Ngân hàng Thế giới nói tình trạng nghèo khó ở các tại Đông Á tiếp tục giảm xuống, và tiên đoán số người sống ở mức chưa tới 2 đôla/ngày sẽ giảm khoảng 24 triệu trong năm nay.

Nhưng theo ước tính khoảng 1/3 số người trong khu vực vẫn sống trong nghèo khó.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG