Đường dẫn truy cập

Trang web Ashley Madison phát triển ứng dụng ‘Vợ bạn đáng giá bao nhiêu’


Sáng lập viên trang web Ashley Madison Noel Biderman giới thiệu trang dịch vụ trong một cuộc phỏng vấn tại Hồng Kông năm 2013.
Sáng lập viên trang web Ashley Madison Noel Biderman giới thiệu trang dịch vụ trong một cuộc phỏng vấn tại Hồng Kông năm 2013.

Công ty đứng sau Ashley Madison đã phát triển ứng dụng dành cho các ông chồng có thể tải ảnh vợ mình lên để người khác định giá.

Ứng dụng với tên gọi “Vợ bạn đáng giá bao nhiêu” được bắt đầu phát triển từ năm 2013 nhưng đã không bao giờ được ra mắt vì bị miêu tả là “khủng khiếp”.

Thông tin này bị rò rỉ sau khi vụ hacker tấn công trang web dành cho người ngoại tình Ashley Madison vào tuần trước.

Tin tức cho biết, với ứng dụng này, các ông chồng có thể xem ảnh vợ của người khác và sau đó có thể xếp hạng từ 1 đến 10 bằng đôla.

Sự cáo buộc này bắt nguồn từ những email bị lộ ra sau vụ tấn công nhằm vào trang web hẹn hò ngoại tình. Nội dung email cho thấy các giám đốc điều hành thảo luận về việc để cho các ông chồng đánh giá vợ người khác.

“Các lựa chọn sẽ là “đăng ảnh vợ bạn” và “đấu giá vợ của ai đó”, giám đốc điều hành công ty mẹ của Ashley Madison Noel Biderman đã viết để đáp ứng các đề xuất của nhà phát triển.

Ông Biderman cũng gợi ý rằng ông “không chắc chắn rằng sẽ yêu cầu tên thật hay chỉ là tên đăng nhập”.

Các email cũng cho thấy ảnh chụp màn hình của ứng dụng hiển thị một loạt ảnh phụ nữ và người dùng có thể xếp hạng, đánh giá hoặc để lại nhận xét.

Bảng xếp hạng sẽ được gọi là “10 bà vợ nóng bỏng nhất bị lừa dối”.

Mục đích của việc “đấu giá” vợ người khác là khó hiểu. Nó có thể sử dụng để thúc đẩy “cái tôi” của những người có vợ được định giá cao. Cũng có quan điểm cho rằng, những người đàn ông có ý định gian díu với một trong những người mà họ bình chọn.

Ashley Madison và công ty truyền thông Avid Life không trả lời các yêu cầu bình luận ngay lập tức.

Tuần trước, hacker đã đánh cắp toàn bộ dữ liệu cá nhân của các thành viên trang web hẹn hò ngoại tình Ashley Madison gây chấn động dư luận và khiến nhiều người lo lắng.

Các hacker cũng tố cáo trang web Ashley Madison đã lừa các thành viên của mình. Trên thực tế họ không xóa bỏ hoàn toàn các dữ liệu cá nhân của thành viên, cho dù những người này đã phải bỏ ra 19 đôla phí theo như quy định.

Theo The Independent, Tech Times

VOA Express

XS
SM
MD
LG