Đường dẫn truy cập

WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế tại Đông Á-Thái Bình Dương


Ngân hàng Thế giới (World Bank) ngày 8/10 hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2012 đối với các nước đang phát triển tại Đông Á-Thái Bình Dương xuống 7,2% từ mức 8,3% hồi năm 2011.

Hãng thông tấn AFP trích nhận xét của kinh tế gia trưởng phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương của World Bank, ông Bert Hofman, cho biết đây là mức tăng thấp nhất trong khu vực tính từ 2001 tới nay, thậm chí còn thấp hơn cả mức đỉnh điểm cuộc khủng hoảng tài chính hồi năm 2009.

Dự báo mới công bố cũng thấp hơn mức dự báo đưa ra hồi tháng 5 cho rằng mức tăng trưởng của khu vực trong năm nay sẽ là 7,6%.

Mức tăng trưởng dự báo của Trung Quốc cũng bị World Bank hạ xuống 7,7% so với mức dự báo hồi tháng 5 là 8,2% và cho biết có nguy cơ mức tăng trưởng chậm của Trung Quốc sẽ tiếp tục tệ hơn và kéo dài hơn mức dự báo của giới phân tích.

World Bank dự báo mức tăng trưởng của Việt Nam năm nay là 5,2% .

Ngân hàng Thế giới cảnh báo nếu các điều kiện kinh tế tại Châu Âu tiếp tục suy giảm thì các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, không thể nào tránh khỏi bị tác động.

World Bank khuyến cáo rằng các nền kinh tế Châu Á dựa vào thương mại cần phải tái quân bình, thoát khỏi tình trạng dựa vào nhu cầu thị trường quốc tế đối với hàng xuất khẩu của mình, và khuyến khích tiêu dùng.

Nguồn: AFP, AP, Reuters, Wall Street Journal

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG