Đường dẫn truy cập

Golden State Warriors hạ Oklahoma City Thunder, vào chung kết NBA


Stephen Curry của đội Golden State Warriors ghi được 36 điểm trong trận đấu tối thứ Hai 30/5/2016 tại Oakland, California.
Stephen Curry của đội Golden State Warriors ghi được 36 điểm trong trận đấu tối thứ Hai 30/5/2016 tại Oakland, California.

Golden State Warriors chuẩn bị đấu với Cleveland Cavaliers trong loạt trận chung kết tranh chức vô địch Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia của Mỹ (NBA) mùa giải thứ hai liên tiếp.

Đội đương kim vô địch Warriors tối thứ Hai vừa qua đã giành được quyền vào tranh loạt trận chung kết NBA bằng chiến thắng 96-88 trước đội khách Oklahoma City Thunder trong trận thứ bảy và là trận quyết định của loạt trận chung kết tranh chức vô địch bên Tây của Mỹ.

Chiến thắng trong trận tối thứ Hai là đỉnh điểm của cuộc rượt đuổi ngoạn mục của Warriors, sau khi đội này đã bị dẫn trước với ba trận thua và chỉ một trận thắng trong loạt bảy trận chung kết, đẩy họ tới nguy cơ mất cơ hội bảo vệ chức vô địch NBA và xóa đi thành tích kỷ lục 73 trận thắng trong mùa giải thường.

Golden State là đội đầu tiên sau đội Boston Celtics năm 1981 đã chuyển từ thua 3 thắng 1 trận thành chiến thắng 4-3 trong loạt chung kết của khu vực miền Đông hoặc Tây. Và cũng như mọi khi, cầu thủ dẫn dắt Warriors là ngôi sao chuyên ghi ba điểm Stephen Curry, cầu thủ xuất sắc nhất (MVP) của NBA hai mùa giải liên tiếp. Curry ghi được 36 điểm trong trận đấu tối thứ Hai, và đồng đội Klay Thompson ghi được 21 điểm.

Thompson trong trận đấu tối thứ Bảy trước đó ở Oklahoma City đã ghi được 41 điểm, lập kỷ lục 11 lần ghi ba điểm trong một trận đấu, giành chiến thắng 108-101, và đưa Warriors đến trận đấu tối hôm qua để phân thắng bại cho khu vực miền Tây.

Đội Oklahoma City do cầu thủ Kevin Durant dẫn đầu. Durant ghi được 27 điểm trong trận đấu tối thứ Hai vừa qua. Và đó cũng có thể là trận đấu cuối cùng Durant khoác áo Thunder khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối mùa giải này.

Trận đầu trong loạt 7 trận chung kết của NBA mùa giải 2015-2016 sẽ diễn ra vào thứ Năm này tại sân Oracle Arena ở thành phố Oakland. Đội đại diện bên đông là Cavaliers do siêu sao LeBron James dẫn đầu.

Trong đội Calaviers còn hai cầu thủ xuất sắc nữa là Kevin Love và Kyrie Irving. Hai cầu thủ này đã không thi đấu trong loạt trận chung kết giành chức vô địch bên Đông do bị chấn thương.

XS
SM
MD
LG