Đường dẫn truy cập

Vụ rớt máy bay Germanwings: Phi công chính bị nhốt ngoài buồng lái


Hộp đen ghi âm từ máy bay Germanwings bị rơi ở dãy Alps.
Hộp đen ghi âm từ máy bay Germanwings bị rơi ở dãy Alps.

Tin tức báo chí cho biết các nhà điều tra vụ máy bay Germanwings bị rơi hôm thứ ba 24/3 tin rằng một trong hai viên phi công đã không vào được buồng lái khi máy bay bị rơi, giết chết toàn bộ 150 người trên máy bay.

Các giới chức thân cận với cuộc điều tra cho các hãng tin biết rằng âm thanh thu được vào những phút cuối của chuyến bay xấu số cho thấy một trong hai viên phi công đã rời buồng lái và sau đó tìm cách quay lại khi máy bay rơi.

Một nguồn tin cho tờ New York Times biết rằng viên phi công “gõ nhẹ vào cửa buồng lái và không ai trả lời. Sau đó viên phi công đập mạnh vào cửa và không ai trả lời. Không hề có ai trả lời.”

Nhân viên điều tra này nói thêm rằng âm thanh từ máy thu âm buồng lái cho thấy viên phi công đã tìm cách phá cửa, nhưng chưa rõ tại sao cửa không mở. Ông này nói rằng có một điều chắc chắn là vào những phút cuối, viên phi công kia ở trong buồng lái một mình và không mở cửa.

Máy bay đã rơi mà không đánh đi tín hiệu báo nguy nào. Hãng Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, cho biết hiện giờ họ xem vụ này là một tai nạn.

Tin mới nhất của đài CNN cho biết người rời buồng lái là viên phi công chính, và viên phi công phụ 28 tuổi đã lợi dụng sự vắng mặt của viên phi công chính để cố tình làm cho máy bay rơi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG