Đường dẫn truy cập

Vụ khủng hoảng Boeing 787 Dreamliner lan rộng


Hành khách chuyến bay Dreamliner 787 của hãng ANA được đoàn múa lân chào đón tại sân bay quốc tế Hong Kong. ANA và Japan Airlines đã cho ngưng hoạt động tất cả 24 máy bay Dreamliner.
Hành khách chuyến bay Dreamliner 787 của hãng ANA được đoàn múa lân chào đón tại sân bay quốc tế Hong Kong. ANA và Japan Airlines đã cho ngưng hoạt động tất cả 24 máy bay Dreamliner.
Các cơ quan hàng không trên khắp thế giới đã yêu cầu ngừng bay đối với máy bay chở khách Boeing 787 Dreamliner sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra cảnh báo về an toàn.

Các hãng hàng không ở Chile, Ấn Độ và châu Âu là những hãng mới nhất ngừng thực hiện các chuyến bay với loại máy bay này.

Trước đó, các hãng tại Nhật và Mỹ đã có hành động tương tự.

Cho tới sớm thứ Năm, đã có 39 trong tổng số 50 chiếc Dreamliner hoạt động trên khắp thế giới đã được yêu cầu ngưng bay.

FAA là cơ quan đề ra các tiêu chuẩn cho các tổ chức giám sát hàng không toàn cầu.

Hôm thứ Tư, cơ quan này đã cảnh báo rằng chiếc máy bay thuộc thế hệ mới không nên được phép bay cho tới khi nào nguy cơ gây cháy do ắc quy gây ra được giải quyết.

Động thái này diễn ra một ngày sau khi một trong những chiếc máy thân rộng, hai động cơ, đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Nhật Bản khi một cảnh báo trong buồng lái chỉ ra một sự cố về bình ắc quy và các hành khách ngửi thấy mùi cháy.

Hai hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản là All Nippon Airways và Japan Airlines đã cho ngưng hoạt động tất cả 24 máy bay Dreamliner sau khi xảy ra vụ việc này.

Cuộc khủng hoảng đối với loại máy bay gặp nhiều sự cố này đã lan rộng sau cảnh báo của FAA.

Boeing đã bán hoặc ký cam kết chế tạo hơn 800 máy bay loại vừa kể cho các hãng hàng không khắp thế giới.

Boeing cho biết thiết kế mang tính cách mạng của loại máy bay 787 sẽ giúp các hãng hàng không tiết kiệm tiền vì chúng sử dụng ít nhiên liệu hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG