Đường dẫn truy cập

VTV đâm sau lưng Thủ tướng?


Cách đây gần hai tháng, cộng đồng mạng xôn xao trước một sự kiện hy hữu: ba đại trí thức của Việt Nam cùng đứng tên tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gây chia rẽ tình hữu nghị “như anh em một nhà” giữa Việt Nam và Trung Quốc. Và với lý do đặc biệt nghiêm trọng đó, họ kiến nghị Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng không chỉ tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật mà còn loại Thủ tướng ra khỏi danh sách uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương khoá tới hầu tránh “thảm hoạ cho Đảng ta và dân tộc ta”.

Việc ngài Thủ tướng khả kính bị tố cáo ngay trước thềm Đại hội XII của Đảng một cách nặng nề như thế chắc chắn đã khiến ngài cũng như hàng triệu người ủng hộ không khỏi buồn phiền. Vì lẽ đó, hầu như ai ai cũng mong được chứng kiến một dịp Thủ tướng bày tỏ tình cảm đích thực của mình với đất nước và nhân dân Trung Hoa anh em, hầu qua đó đập tan luận điệu phản động của ba vị Giáo sư Tiến sỹ kia.

Trời không phụ lòng người, cơ hội cuối cùng rồi cũng tới. Đó là dịp Tổng Bí thư/Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam từ ngày 5-6/11 vừa qua. Và đúng như những gì mà hàng triệu người hâm mộ Thủ tướng háo hức trông đợi, trong các màn nghênh tiếp mà bốn vị “tứ trụ triều đình” dành cho đồng chí Tập Cận Bình thì chỉ duy nhất Thủ tướng là người ôm hôn thắm thiết nhà lãnh đạo tối cao của nước bạn. Mà đâu chỉ ôm hôn không thôi, ngài còn chủ động làm điều đó nữa cơ.[i]

Tuy nhiên, nếu ai đó vội tin rằng các “thế lực thù địch” như 3 trí thức rởm đời kia phen này hết đường bôi nhọ Thủ tướng thì nhầm to. Khi không tố cáo Thủ tướng được thì chúng lại điên cuồng chống phá ngài theo cách khác. Và lần này, “thế lực thù địch” không phải là 3 kẻ đã về vườn “rảnh rỗi sinh nông nổi” kia mà là một cơ quan nằm dưới quyền chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng hẳn hoi – đó chính là Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Sự thể là, trong video clip Thời sự 19h ngày 5/11/2015 lưu trên trang mạng của VTV, người ta đã cố tình cắt đoạn Thủ tướng ôm hôn thắm thiết đồng chí Tập Cận Bình, dù trước đó VTV đã phát trong bản tin thời sự 19h. Từ đầu bản tin cho đến hết phần tường thuật lễ đón tiếp và cuộc hội đàm giữa TBT Nguyễn Phú Trọng và TBT Tập Cận Bình (phút thứ 12), nội dung clip y chang bản tin đã phát trực tiếp lúc 19h ngày 5/11.

Tuy nhiên, sang đến phần đưa tin về sự kiện Thủ tướng đón tiếp đồng chí Tập Cận Bình thì không hiểu “ai đó” lại lồng nội dung phát trên chương trình thời sự dành cho người khiếm thính vào lúc 22h ngày 5/11 của kênh VTV2. Lúc này, trên màn hình xuất hiện ô hình ảnh của phát thanh viên dành cho người khiếm thính, còn thời gian ghi trên bản tin thì chuyển từ 19h12 sang 22h12. Và điều kinh khủng nhất ở đây là những hình ảnh ghi lại cảnh đồng chí Thủ tướng ôm hôm thắm thiết đồng chí Chủ tịch hoàn toàn biến mất. (Hết phần tin về lễ đón tiếp và hội kiến giữa Thủ tướng với đồng chí Tập Cận Bình, clip lại thể hiện nội dung đã phát trong chương trình thời sự VTV 19h.)

Rõ ràng đây là hành động có chủ ý của VTV. Trong bối cảnh Đảng ta sắp sửa tổ chức Đại hội lần thứ XII thì đó là một âm mưu bẩn thỉu hòng triệt hạ vị Thủ tướng muôn vàn kính yêu của chúng ta, bất chấp những thành tựu phi thường trong suốt 10 năm điều hành nền kinh tế của ngài. Đằng sau chiêu trò gian xảo này chắc chắn là một “thế lực thù địch” siêu khủng, bởi nếu chỉ một mình Tổng Giám đốc VTV thì có thách kẹo ông ta cũng không dám làm chuyện tày đình đó.

Vì vậy, thay mặt cho hàng triệu người yêu mến Thủ tướng và cũng là những người đang ngày đêm trăn trở với tình hữu nghị “4 tốt, 16 chữ vàng” giữa Việt Nam và Trung Quốc, chúng tôi khẩn thiết yêu cầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Bộ Công an, Viện KSND Tối cao, Tiểu ban Nhân sự Đại hội XII… cấp tốc thành lập tổ điều tra liên ngành để truy tìm cho ra “thế lực thù địch” nào đứng đằng sau Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh trong vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nói trên.

Không còn nghi ngờ gì, bảo vệ thanh danh và phẩm giá cho ngài Thủ tướng trong vụ việc này cũng chính là bảo vệ tương lai Trung -Việt “anh em một nhà” cho đời đời con cháu chúng ta.

_________

[i] Ghi chú:

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng biểu lộ tình cảm vô cùng thắm thiết của mình với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Hoa. Trái lại, ngài đã nhiều lần thể hiện sự đồng điệu với các nhà lãnh đạo Đại Hán đến mức độ mà có lẽ trên thế gian này chỉ có 3 đại trí thức nông nổi kia là không kinh ngạc:

Thủ tướng và Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nam Ninh ngày 20/9/2011 (Ảnh: Screenshot)
Thủ tướng và Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nam Ninh ngày 20/9/2011 (Ảnh: Screenshot)

Thủ tướng và Uỷ viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc ngày 7-9-2011
Thủ tướng và Uỷ viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc ngày 7-9-2011


*Các bài viết được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

  • 16x9 Image

    Lê Anh Hùng

    Lê Anh Hùng là một blogger/dịch giả/nhà báo độc lập ở Hà Nội và là người đấu tranh vì tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam từ nhiều năm nay.

XS
SM
MD
LG