Đường dẫn truy cập

Vô địch đua xe đạp Armstrong thừa nhận sử dụng doping


Vận động viên Lance Armstrong (trái) và Oprah Winfrey người thực hiện cuộc phỏng vấn
Vận động viên Lance Armstrong (trái) và Oprah Winfrey người thực hiện cuộc phỏng vấn
Lance Armstrong, ngôi sao môn đua xe đạp Hoa Kỳ, đã xuất hiện trên đài truyền hình Mỹ để thừa nhận rằng anh đã dùng thuốc kích thích để tăng cường khả năng thi đấu, đoạt được 7 giải Tour de France từ năm 1999 tới năm 2005.

Vận động viên Armstrong, năm nay 41 tuổi, là một người sống sót qua bệnh ung thư, đã nhiều lần bác bỏ những tố cáo cho rằng anh đã sử dụng doping.

Hôm qua, Armstrong thú nhận với Oprah Winfrey, người thực hiện cuộc phỏng vấn, rằng anh đã không đoạt được 7 giải đua xe đạp đó, nếu không sử dụng các loại thuốc kích thích bị cấm. Cuộc phỏng vấn được thu hình hôm thứ Hai.

Armstrong mở đầu cuộc phỏng vấn bằng cách trả lời một loạt câu hỏi “có” hoặc “không”, anh thừa nhận đã dùng testosterone, cortisone, phương pháp truyền máu và dùng thuốc kích thích tăng trưởng để tăng cơ hội dành chiến thắng tại các giải đua xe đạp nổi danh đó.

Armstrong nói tất cả những lỗi lầm trong vụ tai tiếng hầu như đã phá hoại ngành đua xe đạp quốc tế có thể được quy lỗi hoàn toàn cho anh.

Chiều tối hôm qua, Ủy ban Olympic Quốc tế yêu cầu Armstrong trả lại chiếc huy chương đồng anh đã đoạt được tại Giải Olympic Sydney năm 2000.

Năm ngoái, Armstrong đã bị tước tất cả 7 danh hiệu Tour de France mà anh đã chiếm được trong 7 năm liên tiếp, một kỷ lục, khi Cơ quan Chống Doping Hoa Kỳ loan báo đã có trong tay chứng cớ cho thấy là Armstrong có can dự trong một chương trình doping bất hợp pháp và phức tạp.

Hôm thứ Hai, Armstrong xin lỗi về vụ tai tiếng này trong một chuyến thăm được mô tả là đầy xúc động đến gặp các nhân viên làm việc cho tổ chức từ thiện Livestrong do anh sáng lập.

Những người chứng kiến nói Armstrong đã cố ngăn nước mắt khi lên tiếng, nhưng anh không bàn chi tiết về những lời tố cáo đang phải đối mặt.

VOA Express

XS
SM
MD
LG