Đường dẫn truy cập

Vợ blogger Anh Ba Sài Gòn bất ngờ khi chồng được ra tù sớm


Blogger Anh Ba Sài Gòn (tức Phan Thanh Hải).
Blogger Anh Ba Sài Gòn (tức Phan Thanh Hải).
Vợ của blogger Anh Ba Sài Gòn (tức Phan Thanh Hải) cho VOA Việt Ngữ biết bà cảm thấy bất ngờ khi chồng bà được phóng thích trước thời hạn hơn một tháng.

Bà Liên nói thêm rằng bà mừng khi ông Hải trở về sau mấy năm trời bà nuôi con một mình.

“Lúc nào cũng lo lắng vì con cái ở ngoài. Anh ấy ở trong thì đã đành rồi nhưng mà ở ngoài thì còn con cái, gia đình. Các cháu còn nhỏ, có một mình tôi thì rất vất vả. Không có thời gian để nghĩ chuyện gì nữa bởi vì ba đứa suốt ngày học hành, rồi chúng nó bệnh hoạn. Các cháu nó hay bệnh chứ không phải khỏe mạnh như con người ta. Thành ra tôi không có thời gian suy nghĩ cái gì hết cả, chỉ có lo cho các cháu thôi. Mong cho anh ấy sớm về thôi chứ tôi không có thời gian suy nghĩ về chuyện gì khác”.

Ông Phan Thanh Hải được ra tù hôm 1/9 vào lúc Việt Nam đặc xá hàng nghìn tù nhân dịp Quốc khánh Việt Nam.

Về những công việc trong thời gian sắp tới của ông Hải, bà Liên cho biết bà ‘chưa biết được như thế nào nữa’.

Bà cũng nói thêm rằng chồng mình mới ra tù được mấy ngày nên ‘chưa có thể nào cân bằng được, sống chưa tự nhiên được’.

“Nói chung là chưa có tâm sự gì đâu. Về thì vợ chồng và con cái lu bu rồi anh còn ba mẹ và gia đình lu bu hỏi anh ấy nhiều nên tôi cũng dành cho cha mẹ với lại chị em, anh em nhà anh ấy trước đã cho anh ấy thoải mái. Chứ bây giờ tôi chưa có hỏi cái gì hết”.

Blogger Phan Thanh Hải là một trong các thành viên thuộc Câu lạc bộ Nhà báo tự do cùng với blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần.

Ông Hải từng có những bài viết về chính trị như vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc, dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên hay các vụ án liên quan tới các nhân vật bất đồng chính kiến.

Blogger này bị bắt năm 2010 và sau đó bị kết án 4 năm tù giam với tội danh ‘Tuyên truyền chống nhà nước’ nhưng sau đó được giảm án xuống còn 3 năm tù giam vì đã ‘nhận tội và xin giảm án’.

Trong khi đó, hai blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần không nhận tội nên bị kết án hơn 10 năm tù giam và hiện vẫn bị cầm tù.

VOA Express

XS
SM
MD
LG