Đường dẫn truy cập

Việt Nam ủng hộ Ấn Độ khai thác dầu ở Biển Đông


Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh
Hôm 11/7, Việt Nam nói rằng Ấn Độ có quyền đeo đuổi “công việc thăm dò và khai thác” ở Biển Đông, giữa lúc Trung Quốc có thái độ ngày càng cứng rắn tại khu vực.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Salman Khurshid tại New Dehli, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh nói rằng hai bên đã thảo luận về tình hình tại Biển Đông và Biển Hoa Đông; và cùng nhất trí rằng cần phải tôn trọng Công ước Quốc tế về Luật Biển, UNCLOS.

Ông Phạm bình Minh nói: “Lập trường của hai nước là cần tôn trong UNCLOS để giải quyết các vấn đề ở Biển Đông và có một giải pháp hòa bình.”

Ông nói tiếp, Ấn Độ và Việt Nam tái xác nhận rằng các nước ven Biển Đông và Biển Hoa Đông có quyền tại đặc khu kinh tế của mình, và Ấn Độ có quyền đeo đuổi “công việc thăm dò và khai thác trong đặc khu kinh tế của Việt Nam.”

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Salman Khurshid cam kết hợp tác tiếp tục với Việt Nam “trong giếng dầu đang khai thác” và đây là những dự án thương mại của các công ty Ấn Độ.

Bộ trưởng của Ấn Độ cũng nói rằng Ấn Độ muốn thấy bất kỳ tranh chấp nào cũng phải được giải quyết “một cách hòa bình, thông qua đối thoại.”

Nguồn: IANS/PTI

VOA Express

XS
SM
MD
LG