Đường dẫn truy cập

Virus ‘lạ’ ăn thủng mặt một người Việt


Vợ ông Đạt cho biết cho biết mặc dù gia đình đã bán của cải, đi vay mượn để tìm cách chữa trị cho ông Đạt ở các bệnh viện ở Sài Gòn, nhưng lỗ thủng trên mặt ông vẫn không dừng lại mà tiếp tục lan rộng.
Vợ ông Đạt cho biết cho biết mặc dù gia đình đã bán của cải, đi vay mượn để tìm cách chữa trị cho ông Đạt ở các bệnh viện ở Sài Gòn, nhưng lỗ thủng trên mặt ông vẫn không dừng lại mà tiếp tục lan rộng.

Ông Huỳnh Văn Đạt, 51 tuổi, sống ở xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đã bị một loại virus lạ ăn thịt toàn bộ khuôn mặt, bắt đầu từ một lỗ thủng nhỏ trên mũi 11 năm trước.

Theo lời kể của bà Huỳnh Thị Triều, vợ ông Đạt, ông Đạt bắt đầu bị chảy máu cam 3 – 4 lần/ngày vào năm 2004. Sau đó, trên mũi xuất hiện một lỗ nhỏ và lỗ thủng cứ thế lan rộng ra khiến cho mũi của ông Đạt bị lở loét và mất dần thịt, làm biến dạng mũi.

Lúc đầu gia đình bốc thuốc Nam để chữa trị cho ông Đạt nhưng không đem lại tác dụng gì. Mắt của ông Đạt bắt đầu chảy nước mắt. Gia đình đưa ông lên bệnh viện ở Sài Gòn để khám, bác sĩ chẩn đoán ông bị ngẹt vách ngăn mũi và phẫu thuật cho ông.

Một năm sau, ông phát hiện mỗi lần ông uống nước, nước chảy vào mũi của ông thông qua một lỗ trên vòm miệng.

Vài tháng sau, lỗ này ngày càng lớn và lan đến vách ngăn mũi. Quá lo sợ, gia đình đưa ông Đạt trở lại bệnh viện và các bác sĩ chẩn đoán ông bị suy thoái sống mũi và phẫu thuật cho ông lần thứ hai. Nhưng vết thủng vẫn không dừng lại mà tiếp tục lan rộng.

Bà Triều cho biết mặc dù gia đình đã bán của cải, đi vay mượn để tìm cách chữa trị cho ông Đạt ở các bệnh viện ở Sài Gòn, nhưng lỗ thủng trên mặt ông vẫn không dừng lại mà tiếp tục lan rộng, kèm theo các biến chứng khiến cho ông rất đau đớn.

Hiện vết thủng đã ăn vào hàm trên và lên mắt của Đạt. Ông bị mất sống mũi, mất hốc mắt, phần giữa mặt bị thủng tạo thành hố sâu. Ông Đạt tuy vẫn còn nói được nhưng phát âm không rõ, ăn uống cũng rất khó khăn.

Một số bác sĩ cho rằng ông Đạt bị chứng viêm hoạt tử mạn tính, còn gọi là cam tẩu mã, rất hiếm gặp. Những virus gây ra bệnh này thường làm cho các bộ phận cơ thể của bệnh nhân bị hoại tử dần, thông thường ở vùng mặt.

Những nguyên nhân gây bệnh được cho biết là do thiếu chất dinh dưỡng, sống trong môi trường bị ô nhiễm nguồn nước, kém vệ sinh…

Tuy nhiên đối với trường hợp của ông Đạt, hiện vẫn chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh của ông.

Theo Daily Mail, News.com.au

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG