Đường dẫn truy cập

Việt Nam y án tử hình tướng cướp trẻ tuổi


Bị cáo Hồ Duy Trúc Trúc từng cầm đầu hàng loạt các vụ cướp gây thương tích cho nhiều người, trong đó có vụ dùng mã tấu chém đứt lìa bàn tay của một nạn nhân.
Bị cáo Hồ Duy Trúc Trúc từng cầm đầu hàng loạt các vụ cướp gây thương tích cho nhiều người, trong đó có vụ dùng mã tấu chém đứt lìa bàn tay của một nạn nhân.
Tòa án Nhân dân tối cao tại TP HCM hôm 24/3 đã giữ nguyên mức án tử hình mà tòa sơ thẩm đã tuyên đối với Hồ Duy Trúc, 21 tuổi, sau khi xem xét đơn xin giảm án tử hình của bị cáo này.

Truyền thông trong nước đưa tin, tòa án đưa ra quyết định như vậy dựa trên nhận định bị cáo sinh năm 1993 ‘là côn đồ chuyên nghiệp, mất hết nhân tính, từng phải nhận 2 bản án khác’.

Tòa sơ thẩm tuyên án tử hình Trúc về tội cướp tài sản hồi tháng 12 năm ngoái, tức cao hơn mức hình phạt theo đề nghị của Viện kiểm sát.

Theo cáo trạng, Trúc từng cầm đầu hàng loạt các vụ cướp gây thương tích cho nhiều người, trong đó có vụ bị cáo này dùng mã tấu chém đứt lìa bàn tay của một nạn nhân để cướp xe máy ở Sài Gòn.

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch, Đoàn luật sư TP HCM, nhận định với VOA Việt Ngữ rằng bản án đối với Trúc ‘không có gì phải tranh cãi’.

“Về mức hình phạt, tòa tuyên đã đúng rồi. Bị cáo này đã gây ra quá nhiều hành vi. Thứ nhất là tính chất tàn bạo của nó cũng như gây ra sự hoang mang trong dư luận xã hội rất nhiều về thủ đoạn cũng như mức độ nghiêm trọng. Vì thế nên tòa đã đưa ra mức án nghiêm khắc nhất đối với bị cáo”.

Báo chí nhà nước cho hay, tướng cướp trẻ tuổi đã bật khóc khóc tại tòa để bày tỏ sự hối hận.

Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội cũng như trong phần bạn đọc viết của các trang báo điện tử ở Việt Nam, nhiều người cũng bày tỏ sự đồng tình đối với bản án, cho rằng nó thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Báo chí trong nước gần đây đã cho đăng nhiều bài viết về tình trạng ‘cướp giật táo tợn và liều lĩnh’ ở TP HCM.

VOA Express

XS
SM
MD
LG