Đường dẫn truy cập

Việt Nam tịch thu sách hướng dẫn du lịch của Trung Quốc


Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Nhân viên hải quan tại phi trường Đà Nẵng đã tịch thu 98 sách hướng dẫn du lịch xuất bản ở Trung Quốc, trong đó bản đồ của Việt Nam được in không có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, hai quần đảo mà Việt Nam cho là thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.

Tờ Tuổi Trẻ hôm nay trích lời ông Nguyễn Thái Hoan, Chi cục trưởng chi cục Hải quan ở phi trường Đà Nẵng nói rằng các cuốn sách hướng dẫn du lịch đã được khám phá trong hành lý của một người đàn ông Trung Quốc 33 tuổi tên Xu Fenglin, đã tới thành phố Đà Nẵng vào lúc 8:45 tối Chủ nhật trên chuyến bay CZ 3037 cất cánh từ tỉnh Quảng Châu.

Trang hai của cuốn sách hướng dẫn du lịch dày 32 trang, có in một bản đồ của Việt Nam không bao gồm hai quần đảo trong Biển Đông đang trong vòng tranh chấp với Trung Quốc và một số nước khác.

Người đàn ông khai rằng anh ta là một hướng dẫn viên du lịch và đã mua các cuốn sách ấy tại tỉnh Quảng Châu, với ý định phân phát cho du khách Trung Quốc tại Đà Nẵng.

Báo Điện Tử của chính phủ Việt Nam hôm qua xác nhận đã tịch thu 98 ấn phẩm được mang vào Việt Nam vì nhập khẩu văn hóa phẩm trái quy định của Việt Nam.

Hồi tháng Ba, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch của thành phố Đà Nẵng đã phát hiện và thu hồi 240 cẩm nang và 240 lịch để bàn, tất cả đều in bản đồ của Việt Nam không có Hoàng Sa và Trường Sa.

Các ấn phẩm đó được nhập khẩu từ Đài Loan bởi TCIE Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng của một công ty Đài Loan.

Theo luật pháp Việt Nam, các vi phạm liên quan tới các bản đồ quốc gia có thể bị phạt tối đa 50 triệu đồng, tương đương với 2,400 đôla.

Nguồn: Tuoi Tre, SGGP, Bao Dien Tu Chinh phu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG