Đường dẫn truy cập

Việt Nam sắp lọt vào danh sách 5 bạn hàng lớn nhất của Hong Kong


Mức xuất khẩu của hàng Hong Kong sang Việt Nam dự kiến tăng trưởng trung bình 20% mỗi năm trong vòng 3 năm tới.
Mức xuất khẩu của hàng Hong Kong sang Việt Nam dự kiến tăng trưởng trung bình 20% mỗi năm trong vòng 3 năm tới.
Việt Nam và Ấn Độ có thể sẽ thế chỗ Nhật Bản và Đức trong danh sách 5 nước bạn hàng lớn nhất của Hong Kong vào năm 2030 nếu mức xuất khẩu của đặc khu hành chánh sang hai nước này vẫn duy trì nhịp độ tăng trưởng như hiện nay.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng ngày 27/2 trích thuật đánh giá của một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất trên thế giới, tập đoàn HSBC, cho biết dù trong nhiều năm tới, Trung Hoa lục địa và Bắc Mỹ tiếp tục là hai thị trường lớn nhất của Hong Kong, nhưng Việt Nam và Ấn Độ sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Hong Kong trong 3 năm tới.

Giới chức ngân hàng HSBC cho hay Hong Kong xuất khẩu nhiều sản phẩm điện tử, may mặc, và giày dép sang Việt Nam trong khi chủ yếu xuất khẩu trang sức bằng vàng sang thị trường Ấn Ðộ.

Theo phúc trình dự báo thương mại của HSBC công bố hôm 26/2, mức xuất khẩu của hàng Hong Kong sang Việt Nam dự kiến tăng trưởng trung bình 20% mỗi năm trong vòng 3 năm tới trước khi giảm xuống tỷ lệ 10% mỗi năm trong giai đoạn 2015-2020.

Hàng xuất khẩu của Hong Kong sang Ấn Ðộ từ nay đến năm 2020 dự kiến tăng trưởng đều đặn 10% mỗi năm.

Người tiêu dùng Việt Nam lâu nay vẫn giữ tâm lý ưa chuộng hàng ngoại đặc biệt là các sản phẩm nhập từ Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, và Hong Kong giữa lúc đang xuất hiện xu hướng quan ngại đối với hàng Trung Quốc vì những tai tiếng về chất lượng và mức độ độc hại của nhiều sản phẩm Made in China.

Nguồn: Manila Standards Today, Bangkok Post

VOA Express

XS
SM
MD
LG