Đường dẫn truy cập

Việt-Nga muốn đẩy mạnh hợp tác dầu khí


Trụ sở chính của công ty Gazprom tại Moscow.
Trụ sở chính của công ty Gazprom tại Moscow.

Việt Nam và Nga thúc đẩy hợp tác dầu khí nhân chuyến thăm làm việc của Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong hai ngày 2/9 và 3/9.

Bernama hôm nay trích dẫn báo chí Việt Nam cho hay Bộ Năng lượng Nga cam kết sẵn sàng hỗ trợ các liên doanh dầu khí với Việt Nam nhân cuộc gặp giữa Thứ trưởng Năng lượng Nga Yuri Sentiurin với Chủ tịch PetroViet Nam Nguyễn Xuân Sơn tại Moscow.

Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ của chính phủ Nga dành cho các liên doanh dầu khí của đôi bên và đề nghị Moscow tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác hiệu quả.

Ông Sơn cho biết PetroVietnam sẵn sàng đầu tư vào các dự án thăm dò dầu khí với Nga và Việt Nam muốn đóng vai trò làm cầu nối giúp các công ty dầu khí Nga tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

Chủ tịch đại công ty dầu khí quốc doanh của Việt Nam hy vọng hợp tác dầu khí Việt-Nga sẽ được nâng tầm, góp phần củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược song phương.

Dịp này, đôi bên cũng thảo luận về kế hoạch công ty dầu khí Gazprom Neft của Nga mua 49% cổ phần Nhà máy lọc dầu Dung Quất của Việt Nam.

PetroVietnam và công ty dầu khí Rosneft cũng nhất trí liên doanh thăm dò-khai thác hai mỏ dầu ở biển Pechora của Nga.

Bất chấp sự phản đối của Trung Quốc, Việt-Nga khẳng định các dự án hợp tác khai thác dầu khí giữa đôi bên ở Biển Đông chiếu theo luật quốc tế bao gồm Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982.

Nguồn: Thanh Nien, Bernama

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 4/9/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG