Đường dẫn truy cập

VN muốn giới hạn 5 giây cho ‘cảnh nóng’ trong phim


Các quan chức văn hóa của Việt Nam đang xem xét một quy định mới về việc giới hạn không quá 3 “cảnh nóng”, mỗi cảnh không quá 5 giây, cho một bộ phim.

Qui định mới cũng sẽ hạn chế một số phim chỉ dành cho khán giả trên 18 tuổi.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, nói: “Việc phân loại phim được thực hiện không phải để bỏ cấp phép phim”.

Bà Lan cho biết ý kiến của công chúng sẽ được xem xét trước khi quy định này được thực hiện.

Đề xuất này đã khiến các nhà làm phim cảm thấy mất tinh thần và khiến khán giả phản ứng trên mạng truyền thông xã hội.

“Các quan chức của Cục Điện ảnh đang thiết lập những luật lệ vô lý”, một người hâm mộ phim tên Trung Phạm tuyên bố trên Facebook.

Đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Thanh Vân và Bùi Tuấn Dũng cũng truyền tải thông điệp trên mạng xã hội Việt Nam rằng độ dài không quan trọng bằng chất lượng nghệ thuật của “cảnh nóng”.

Để xác định một “cảnh nóng” là cả một vấn đề trong khi nội dung khiêu dâm là bất hợp pháp ở Việt Nam. Một cảnh quay “nữ diễn viên khỏa thân hoàn toàn” sẽ bị giới hạn.

Đạo diễn Vũ Xuân Hưng băn khoăn: “Chúng ta có quy định khỏa thân nữ toàn phần cơ thể, nhưng lại chưa nhắc đến khỏa thân nam”.

Sự lúng túng của các nhà kiểm duyệt cho vấn đề khỏa thân nam làm dấy lên sự lo ngại phân biệt giới tính.

Ông Nguyễn Văn Nhiêm, Giám đốc Công ty phim Studio A Việt Nam, nói: “Nếu những cảnh đó phù hợp với nội dung, không khuyến khích cái gì xấu mà ca ngợi thẩm mỹ, cái đẹp mà lại bị đưa vào định lượng số lần thì vô cùng khó”.

Trong khi đó, một người sử dụng mạng xã hội Facebook có tên Oc Lac đã cho biết: “Những gì họ cần phải làm là cấm các cảnh khiêu dâm đang tràn lan trên mạng trực tuyến”.

Theo Bangkok Post, Thanh Niên

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG