Đường dẫn truy cập

Việt Nam mở rộng hợp tác quốc phòng với Israel


Tổng Vụ trưởng Quốc phòng Dan Harel (phải) dẫn đầu phái đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Israel sang thăm Việt Nam.
Tổng Vụ trưởng Quốc phòng Dan Harel (phải) dẫn đầu phái đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Israel sang thăm Việt Nam.

Một đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Israel do ông Dan Harel, Tổng Vụ trưởng Quốc phòng dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam, nước từng mạnh mẽ ủng hộ Tổ chức Giải phóng Palestine, gọi tắt là PLO, và luôn đứng về phía PLO trong cuộc xung đột kéo dài mấy thập niên với Israel.

Trong buổi làm việc tại trụ sở Bộ Quốc phòng ở Hà Nội sáng thứ Hai, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm của phái đoàn Israel sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam - Israel.

Tướng Nguyễn Chí Vịnh được truyền thông tại Việt Nam trích lời nói rằng quan hệ quốc phòng Việt Nam - Israel đã không ngừng phát triển trong thời gian qua, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng của mỗi nước nói riêng cũng như của khu vực và thế giới. Và ông cũng khẳng định Việt Nam mong muốn phát triển hợp tác sâu rộng với Israel trong lĩnh vực quốc phòng.

Tổng Vụ trưởng Quốc phòng Dan Harel và Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng đã trao đổi các nội dung biện pháp nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc phòng song phương ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

Hai bên đã ký bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam - Israel.

Theo: VNA, Xinhua

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 3/3/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG