Đường dẫn truy cập

Việt Nam lo ngại quá nhiều phim nước ngoài chiếu trên truyền hình


Việc trình chiếu trên truyền hình các phim nước ngoài, nhất là phim Trung Quốc và Hàn Quốc, gây ra nhiều lo ngại ở Việt Nam.

Theo tường thuật hôm thứ ba của Tân Hoa Xã, vấn đề này đã làm bùng ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội và báo chí kể từ khi một giới chức cấp cao của Bộ Thông tin Việt Nam nói rằng nên hạn chế việc chiếu phim truyền hình nước ngoài.

Ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, hôm thứ năm tuần trước (16-08-2012) nói rằng các Đài phát thanh, truyền hình “phải hạn chế khai thác quá nhiều phim truyền hình nước ngoài, nhất là phim của Trung Quốc, Hàn Quốc”.

Trong cùng ngày ông Lượng đưa ra phát biểu về vấn đề phim nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Đỗ Quý Doãn yêu cầu giới làm báo ở Việt Nam “vừa kiên quyết vừa mềm dẻo” trong việc thông tin bảo vệ chủ quyền.

Phát biểu tại một hội nghị ở thành phố Quy Nhơn, ông Doãn cho rằng người làm báo “cần kiên định mục tiêu vì lợi ích quốc gia dân tộc” nhưng cũng phải “linh hoạt, tỉnh táo” và “chấp hành tốt hướng dẫn của cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí.”

Ông Doãn yêu cầu các nhà báo không được sử dụng những nguồn tin mà ông gọi là “phi chính thống”, “gây tổn hại môi trường hòa bình và sách lược đối ngoại của Đảng và Nhà nước.”

Nguồn: Xinhua, Lao Dong

VOA Express

XS
SM
MD
LG