Đường dẫn truy cập

Việt Nam đạt mục tiêu của Tổ chức Y tế Thế giới về điều trị bệnh lao


Việt Nam đã trở thành quốc gia đầu tiên ở Á châu đạt chỉ tiêu do Tổ chức Y tế Thế giới đề ra để giúp hơn 85% bệnh nhân lao khỏi bệnh và cung cấp sự chữa trị cho hơn 70% các ca bệnh được phát giác.

Hãng tin Bernama trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng các số liệu vừa kể được loan báo hôm chủ nhật tại một buổi lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Bệnh viện Phổi Trung ương.

Ông Đinh Ngọc Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, cho biết bệnh nhân lao ở Việt Nam được điều trị theo phương pháp DOTS hay điều trị hóa trị ngắn ngày, với tỉ lệ khỏi bệnh từ 87% đến 90,5%.

Theo báo chí Việt Nam, chương trình chống lao của quốc gia Đông Nam Á này được Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá là một hình mẫu của công tác chống lao có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Nguồn; Bernama, Sai Gon Giai Phong

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG