Đường dẫn truy cập

Việt Nam chủ trì hội nghị thông tin khu vực ASEAN


Hội nghị lần thứ 13 của Tiểu ban Thông tin Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á, ASEAN,với sự tham dự của các giới chức cấp cao trong lĩnh vực thông tin đã được khai mạc tại thành phố Đà Nẵng của Việt Nam hôm thứ Ba.

Theo Tân Hoa Xã, đây là hội nghị thường niên do các nước thành viên ASEAN luân phiên tổ chức và năm nay là năm đầu tiên khối này mời ba nước đối thoại là Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên tham dự.

Tại phiên khai mạc, các đại biểu đã thảo luận trước khi thông qua các kế hoạch sẽ được thực hiện trong năm 2012 và 2013, trong đó gồm cả những thay đổi trong công nghệ truyền hình ở các nước ASEAN từ nay cho tới năm 2020 cũng như việc trao đổi tin tức phát thanh và truyền hình giữa các nước ASEAN.

Theo dự kiến, trong phiên họp ngày thứ Tư, các đại biểu tham dự sẽ cập nhật tiến độ các cam kết mà các nhà lãnh đạo ASEAN cũng như lãnh đạo ba nước đối thoại đã đưa ra và duyệt xét các kế hoạch để biến những cam kết này thành hiện thực nhằm thắt chặt quan hệ giữa ASEAN và ba nước đối thoại thông qua việc trao đổi thông tin và truyền thông đại chúng.

Nguồn: Xinhua, VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG