Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘chủ động’ mời tàu Trung Quốc vào cảng Cam Ranh


Ảnh minh họa: Tàu hải quân Việt Nam tại Cam Ranh.
Ảnh minh họa: Tàu hải quân Việt Nam tại Cam Ranh.

Việt Nam chủ động mời tàu hải quân Trung Quốc vào thăm các cảng biển, trong đó có cảng Cam Ranh, của Việt Nam và hưởng các dịch vụ như các nước khác.

Thông tin trên được Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam cho báo giới biết bên lề giao lưu hữu nghị quốc phòng Việt-Trung đang diễn ra tại Lạng Sơn và Quảng Tây.

Theo giới chức của Bộ Quốc phòng Việt Nam, để thúc đẩy việc hợp tác hiệu quả hơn giữa hai nước, Việt Nam và Trung Quốc đã có những kế hoạch cụ thể như việc Thượng tướng Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, sang hội đàm tại Hà Nội từ ngày 27/3 – 31/3, tăng cường giao lưu các học viện, cơ quan nghiên cứu về chính trị, quân sự, quốc phòng. Đặc biệt, phía Việt Nam đã chủ động mời tàu hải quân Trung Quốc thăm các cảng biển của Việt Nam, trong đó có cảng Cam Ranh.

Việc mời hải quân Trung Quốc thăm cảng Cam Ranh – một cảng nước sâu chiến lược của Việt Nam – được cho biết là nằm trong ‘chủ trương chung’ của Việt Nam.

Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh hồi năm 2010 cho biết cảng Cam Ranh làm dịch vụ hậu cần kỹ thuật cho tất cả các nước trên thế giới và Việt Nam ‘có khả năng kiểm soát tình hình’, không có chuyện cho nước ngoài thuê làm căn cứ quân sự hay căn cứ hậu cần kỹ thuật.

Cảng quốc tế Cam Ranh vừa được khai trương hồi đầu tháng này với việc cung cấp dịch vụ hàng hải tại căn cứ quân sự Cam Ranh.

Theo Vietnamnet, Báo Đất Việt.

Truyền hình vệ tinh VOA 29/3/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG