Đường dẫn truy cập

Việt Nam truy tìm hung thủ trong vụ thảm sát một gia đình


Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang đã yêu cầu cử các điều tra viên kinh nghiệm tới để điều tra.
Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang đã yêu cầu cử các điều tra viên kinh nghiệm tới để điều tra.

Chính quyền Việt Nam đang tiếp tục điều tra và truy bắt kẻ giết 6 thành viên trong gia đình đại gia ngành gỗ ở tỉnh Bình Phước đầu tuần này.

Tin cho hay, đích thân Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang hôm 8/7 đã tới chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Ông Quang cũng đã yêu cầu cử các điều tra viên kinh nghiệm tới để điều tra.

Bảy người đã có mặt trong ngôi biệt thự tại thời điểm hung thủ gây án bao gồm ông Lê Văn Mỹ, vợ, con trai, hai người cháu và con gái út của ông Mỹ mới 18 tháng tuổi. Chỉ có bé gái 18 tháng tuổi là người may mắn sống sót trọng vụ thảm sát này.

Ngôi biệt thự của ông Mỹ được bao quanh bởi bức tường rào cao gần 3m và nằm bên cạnh xưởng chế biến gỗ của gia đình.

Camera an nịnh đã không hoạt động vào thời điểm xảy ra án mạng và vụ việc chỉ được tường thuật qua lời kể của người làm công cho gia đình khi bà này phát hiện có người tử vong trong khuôn viên ngôi biệt thự.

Cơ quan điều tra bước đầu đã xác định hung thủ là một nhóm khoảng 3 – 4 người đã đột nhập vào ngôi nhà và sử dụng dao làm hung khí gây án.

Trong quá trình điều tra có hai lời khai đáng chú ý của em ruột bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, vợ ông Mỹ, và tài xế chở củi cho gia đình.

Theo em ruột bà Nga, khoảng 3 giờ sáng, ông nhận được cuộc điện thoại từ cháu mình đề nghị ông đến nhà ông Mỹ gấp nhưng không nói rõ lý do và điện thoại bị ngắt ngay sau đó. Nhưng ông đã không đến nhà ông Mỹ vì nghĩ rằng đó chỉ là một cuộc gọi trêu đùa.

Lời khai thứ hai là của tài xế chuyên chở củi cho gia đình ông Lê Văn Mỹ. Người này thường đến nhà ông Mỹ vào khoảng 3 giờ 30 đến 4 giờ sáng để chở củi. Vào ngày xảy ra vụ án, người tài xế này đã nhận được cuộc điện thoại của bà Nga vào khoảng 3 giờ sáng thông báo không đến chở củi rồi tắt máy.

Nhiều vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra ở Việt Nam thời gian qua, gây chấn động dư luận.

Theo Reuters, Tuổi Trẻ, CA TPHCM

VOA Express

XS
SM
MD
LG