Đường dẫn truy cập

Việt Nam cho phép người nước ngoài mua nhà


Các tòa nhà cao tầng bên bờ sông Sài Gòn
Các tòa nhà cao tầng bên bờ sông Sài Gòn

Quốc hội Việt Nam hôm nay, 26/11, đã thông qua Luật Nhà ở sửa đổi với đa số phiếu tán thành, trong đó có điều khoản cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam.

Theo luật này, cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam có quyền mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Ngoài ra, người nước ngoài được mua nhà ở thương mại tại Việt Nam trong vòng 50 năm.

Báo chí trong nước dẫn lời Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cho biết còn có nhiều đại biểu đề nghị cần có quy định chặt chẽ hơn để đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Nhưng ông Lý cho biết, vấn đề cho người nước ngoài mua nhà đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, tiếp thu kinh nghiệm của các nước như Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore.

Theo giới chức này, quy định như vậy tạo thuận lợi cho việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp và đảm bảo cam kết hội nhập của Việt Nam.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng việc cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam “sẽ giúp tăng tổng cầu cho thị trường bất động sản”.

Nguồn: VnExpress, Tiền Phong

VOA Express

XS
SM
MD
LG