Đường dẫn truy cập

Việt Nam cần đổi tên nước? (Phần 2)


Trà Mi kính chào quý vị và các bạn đến với Tạp chí Thanh Niên của đài VOA.

Tuần trước, các khách mời tham gia chương trình từ Sài Gòn và Đà Nẵng chia sẻ quan điểm rằng trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam cần thay đổi thể chế chính trị để mang lại tự do-dân chủ cho người dân hơn là thay đổi quốc hiệu.

Việc thay đổi tên nước nếu có phải chăng là một tín hiệu hứa hẹn những sự thay đổi tích cực hơn cho Việt Nam trong tương lai?

Ý kiến của người trẻ về trách nhiệm và đóng góp giúp Việt Nam tiến tới một nền dân chủ thực thụ theo đúng quốc hiệu mà các bạn ủng hộ “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” ra sao?

Mời quý vị nghe phần trao đổi tiếp theo giữa 4 bạn trẻ trong nước về đề xuất của Ủy ban Dự thảo Sửa đổi Hiến pháp muốn đổi tên nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trở lại thành Việt Nam Dân chủ Cộng hòa như tên khai sinh trong Tuyên ngôn độc lập năm 1945.
please wait

No media source currently available

0:00 0:15:29 0:00
Tải xuống

Quý thính giả có ý kiến thế nào về đề nghị đổi tên nước? Xin vui lòng chia sẻ với chúng tôi và tham luận cùng độc giả khắp nơi trong mục Ý Kiến dưới đây.

Tạp chí Thanh Niên VOA xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý vị và hẹn trở lại trong một câu chuyện mới trong buổi phát thanh trực tiếp lúc 10 giờ tối trên trang web voatiengviet.com tối thứ sáu và chủ nhật tuần sau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG