Đường dẫn truy cập

Việt-Mỹ cam kết tăng cường hợp tác


Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Andrew Shapiro
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Andrew Shapiro
Việt Nam và Hoa Kỳ cam kết củng cố hợp tác trong nhiều lĩnh vực, nhân cuộc đối thoại chính trị-an ninh-quốc phòng giữa hai nước lần thứ 5 diễn ra tại Hà Nội ngày 20/6 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Lương Minh và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Andrew Shapiro đồng chủ trì.

Tân Hoa xã ngày 21/6 loan tin đôi bên tái khẳng định những lợi ích chung trong việc nâng cao quan hệ đối tác song phương và các cam kết tăng cường quan hệ.

Hai nước nhất trí phát huy việc trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao và thúc đẩy hợp tác song phương trong các lĩnh vực ưu tiên như thương mại, đầu tư, kinh tế, khoa học, kỹ thuật, giáo dục-đào tạo, và biến đổi khí hậu.

Dịp này, Việt-Mỹ cũng hứa sẽ duy trì sự hợp tác trong các vấn đề sau chiến tranh như tìm kiếm lính Mỹ mất tích và tiếp tục giải quyết vấn đề chất da cam.

Hai bên lặp lại cam kết củng cố quan hệ song phương dựa trên tinh thần hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau vì hòa bình, ổn định, an ninh, và sự thịnh vượng của vùng Châu Á-Thái Bình Dương.

Đây là cuộc đối thoại thường niên giữa hai nước Việt-Mỹ về các vấn đề chính trị, an ninh, quốc phòng cũng như các vấn đề cùng quan tâm ở khu vực và quốc tế.

Cuộc đối thoại lần thứ sáu sẽ diễn ra vào năm sau tại thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ.

Nguồn: Xinhua, Vietnamnet

VOA Express

XS
SM
MD
LG