Đường dẫn truy cập

Vẫn chưa tìm thấy phi cơ của Malaysia Airlines bị mất tích


Phi cơ của Không lực Hoàng gia Australia tham gia cuộc truy tìm chiếc phi cơ mất tích của hãng Hàng không Malaysia
Phi cơ của Không lực Hoàng gia Australia tham gia cuộc truy tìm chiếc phi cơ mất tích của hãng Hàng không Malaysia
Vẫn chưa tìm thấy tung tích chiếc phi cơ Malaysia Airlines bị mất tích vào lúc cuộc tìm kiếm ráo riết bước sang ngày thứ nhì liên tiếp trên các vùng biển rộng lớn của Ấn Độ Dương.

Một phi công từ New Zealand, Thiếu Uý Tim McAlevey, nói ông cảm thấy hơi thất vọng, nhưng vẫn hy vọng có thể tìm thấy những mảnh vỡ từ chiếc máy bay được phát hiện qua một vệ tinh cách đây vài ngày.

5 chiếc phi cơ dò tìm đang ráo riết tìm kiếm một khu vực hẻo lánh cách thành phố Perth ở miền Tây Australia khoảng 2,500 km, trong một nỗ lực quốc tế để tìm những mảnh vỡ của chuyến bay MH 370 của Hãng Hàng Không Malaysia. Chiếc phi cơ mất tích hôm 8 tháng Ba với tất cả 239 người trên chuyến bay dự trù bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Trong các máy bay tham gia cuộc tìm kiếm có nhiều máy bay của Australia và New Zealand, và một máy bay của Hải quân Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết Trung Quốc cũng triển khai nhiều tàu bè và máy bay, và Nhật Bản, cùng các nước Anh và Pháp đang cung cấp các dịch vụ hỗ trợ. Mặc dù vậy ông cho rằng công tác tìm kiếm còn cần được hỗ trợ hơn nữa.

Ông Hishammuddin Hussein nói ông sẽ nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel vào tối hôm nay để yêu cầu Mỹ cung cấp thêm những nguồn lực chuyên môn góp phần vào cuộc tìm kiếm và các nỗ lực cứu hộ, kể cả các loại xe có thể được sử dụng trong các nỗ lực cứu đắm ở độ sâu dưới biển.

Cho tới nay, vẫn chưa có vết tích gì của chiếc máy bay mất tích, hay manh mối nào vững chắc cho biết điều gì đã xảy ra cho chiếc mày bay này khi nó biến mất trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Những hình ảnh vệ tinh do Australia phổ biến hôm qua cho thấy hai vật thể lớn mà các nhà điều tra nói có thể là một phần của chuyến bay.

Một vật thể có chiều dài khoảng 24 mét, và vật thể thứ nhì dài 5 mét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG