Đường dẫn truy cập

Người Mỹ bày tỏ lòng tri ân vào ngày lễ Tạ Ơn


Người Mỹ bày tỏ lòng tri ân vào ngày lễ Tạ Ơn
Người Mỹ bày tỏ lòng tri ân vào ngày lễ Tạ Ơn

Người Mỹ mừng lễ Tạ Ơn hằng năm vào ngày thứ Năm thứ Tư của tháng 11, năm nay là ngày 24. Đây là dịp để thân bằng quyến thuộc quây quần điểm lại những phúc đức mà họ được hưởng, Ý tưởng này đã bắt đầu vào thế kỷ thứ 17 sau khi những người Thanh giáo từ nước Anh đặt chân đến vùng đất bắc Mỹ để bắt đầu cuộc sống mới. Sau mùa thu hoạch hằng năm, họ tổ chức buổi họp mặt tạ ơn trời đất và mở tiệc ăn mừng. Ngày nay nhiều người Mỹ theo truyền thống đó bằng cách họp mặt trong bữa ăn vào lễ Tạ Ơn. Mời quí vị xem quang cảnh xóm giềng tại bang Florida mừng lễ Tạ Ơn trong Video sau đây.

Tại vùng vịnh Hoeb, bang Florida, hai ông bà Jayne và Kirk Harness chuẩn bị các món ăn cho bữa tiệc mừng lễ Tạ Ơn tại nhà.

Bà Jayne làm món sốt theo lối pha chế của gia đình:

Bà nói: "Đây là món mà mẹ tôi vẫn làm. Đó là một truyền thống về lễ Tạ Ơn trong gia đình tôi.:

Con gà tây là trung tâm điểm của bữa tiệc. Bên kia đường là nhà của gia đình Bachmans. Họ cũng đang dọn tiệc mừng lễ Tạ Ơn. Bà Lorene Bachman thức dậy sớm vào buổi sáng và bắt đầu chuẩn bị nấu nướng.

Bà Bachmans nói: Một món nữa không thể thiếu trong bữa tiệc mừng lễ Tạ Ơn là dâu cranberry. Chúng tôi sẽ thả dâu vào nước sôi trong 5 phút, cho vỏ nứt ra, rồi đem bỏ tủ lạnh, và đó là món mứt dâu cranberry.

Khi mọi người cùng nhau ngồi xuống dùng bữa, cả hai gia đình Bachman và Harness đều cầu nguyện và ngỏ lời cảm tạ. Ông bà Kirk và Jayne Harness cho hay họ rất cảm kích được cùng nhau quây quần vào ngày lễ đặc biệt này.

Ông Harness nói: "Lễ Tạ Ơn đối với tôi có nghĩa là được gần gũi gia đình, tưởng nhớ tới tất cả những phúc đức mà tôi được hưởng trong cuộc đời."

Hai ông bà Lorene và Bud Bachman chung hưởng bữa tiệc với người em gái của bà Lorene và ông em rể Bige Combs.

Ông Combs hồi tưởng lại những điều mà ông thấy cần phải tạ ơn đời. Ông nói:

"Tôi nghĩ đến các con, các cháu tôi, và những phúc đức mà tôi được hưởng cũng như những che chở bằng nhiều cách mà thượng đế dành cho tôi."

Người láng giềng Kirk Harness còn nói lễ Tạ Ơn tạo cho ông cảm nghĩ biết ơn những quyền tự do mà ông được hưởng ở nước Mỹ. Ông nói:

Tất cả những quyền tự do, tất cả những điều mà người Thanh giáo đã bắt đầu cho chúng ta. Đó là lý do tại sao họ đến đây, để có được tất cả những quyền tự do của họ.

Một điều hay nữa về lễ Tạ Ơn là thức ăn sẽ còn dư rất nhiều để sau đó mọi người được thưởng thức tiếp mà khỏi phải nấu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG