Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên Romney chỉ trích chính sách ngoại giao của Tổng thống Obama


Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney mở chiến dịch tấn công hôm thứ Hai, khẳng định rằng chính sách ngoại giao của Tổng thống Barack Obama điều hành “bất lực trước những sự kiện” tại nước ngoài.

Ông Romney chỉ trích Tổng thống Obama tại một cuộc tập họp thuộc bang Colorada, miền tây nước Mỹ, một trong vài tiểu bang cử tri chia làm hai phía một cách khít khao, 6 tuần lễ trước cuộc bầu cử.

Ông Romney chế nhạo lời bình luận của tổng thống trong một cuộc phỏng vấn truyền hình hôm Chủ nhật là sẽ có “những mô trên đường” đối với những quốc gia Ả Rập chuyển từ chế độ độc tài sang chế độ dân chủ.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa nói đổ máu và bạo động tại các nước Ả Rập “không phải là ‘những mô trên đường’ mà là mạng sống của con người. Đây là lúc để một vị tổng thống định hình những biến cố tại Trung Đông.”

Ông Romney dự trù đọc một bài diễn văn về chính sách giáo dục tại New York vào thứ Ba trước khi đến Ohio, một bang tranh cử gay go, để vận động cùng với ứng cử viên phó tổng thống Paul Ryan, sau đó sẽ là chuyến đi đến bang Virginia.

Trong khi đó, Tổng thống Obama và đệ nhất phu nhân Michelle đến New York, nơi ông sẽ đọc diễn văn tại phiên khai mạc Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 67 vào sáng ngày thứ Ba.

VOA Express

XS
SM
MD
LG