Đường dẫn truy cập

Ukraine thả người Việt bị bắt trong vụ bố ráp Làng Sen


Lực lượng đặc nhiệm Ukraine tiến hành cuộc khám xét lớn tại Làng Sen. Ảnh: nguoivietukraina
Lực lượng đặc nhiệm Ukraine tiến hành cuộc khám xét lớn tại Làng Sen. Ảnh: nguoivietukraina

Chính quyền Ukraine đã thả hai công dân Việt Nam đã bị lực lượng đặc nhiệm thuộc cơ quan an ninh Ukraine (SBU) bắt ở khu người Việt phía nam thành phố Odessa.

Truyền thông địa phương hôm nay dẫn lời Đại sứ quán Việt Nam ở Kiev nói rằng các công dân Việt Nam đã bị SBU bắt giữ ngày 28 tháng 1 trong cuộc bố ráp Làng Sen.

Nhóm đặc nhiệm Alpha của SBU đã tìm kiếm bằng chứng về hoạt động phi pháp của những người nhập cư và trong trường hợp này là các giao dịch ngoại tệ.

Cơ quan ngoại giao Việt Nam ở Kiev cho biết, hai công dân Việt Nam đã được thả sau khi bị bắt trong khi một người đàn ông khác được trả tự do hôm thứ Tư.

Các nhà báo ở Odessa cho biết, lực lượng an ninh Ukraine đột nhập vào các căn hộ và phá cửa mặc dù các chủ nhà không có mặt. Các cư dân nói rằng các nhân viên SBU đã lấy tiền và các đồ vật có giá trị khác.

Sau vụ việc, người đứng đầu Cục Lãnh sự Việt Nam Ly Quoc Tuan đã tổ chức cuộc họp với Đại sứ Ukraine tại Việt Nam Alexei Shovkoplias hôm thứ Ba. Nhà ngoại giao Việt Nam nói các hành động của Ukraine là không thể chấp nhận được và yêu cầu lời giải thích chính thức.

Hôm 28/1, lực lượng đặc nhiệm thuộc cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã tiến hành cuộc lục xét khu Làng Sen của người Việt ở Ukraine dẫn đến một vụ ẩu đả.

Để đối phó với hành động của SBU, các cư dân ở đây đã chặn lối ra của khu nhà và đổ xô về phía lực lượng đặc nhiệm.

Một người đàn ông trong số những người biểu tình đã bị đánh đập và được xe cứu thương đưa đi.

Theo cư dân Làng Sen, lực lượng SBU đến khu chung cư của cộng đồng người Việt lúc 5 giờ chiều với lệnh lục soát của tòa án.

Theo TASS, VOA

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG