Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 7 năm


Các công nhân của Ford làm việc tại Nhà máy Lắp ráp thành phố Kansas của công ty ở Claycomo, bang Missouri.
Các công nhân của Ford làm việc tại Nhà máy Lắp ráp thành phố Kansas của công ty ở Claycomo, bang Missouri.

Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ đã cải thiện đôi chút trong tháng Tư, giảm xuống mức thấp nhất trong gần 7 năm.

Phúc trình do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho biết tỷ lệ thất nghiệp đã giảm 1/10 của một phần tram, xuống còn 5,4%, trong khi nền kinh tế đã kiến tạo được 223.000 việc làm trong tháng này.

Các chuyên gia của chính phủ nói rằng những công việc mới đã được tạo ra trong các lĩnh vực dịch vụ kinh doanh , chăm sóc y tế, và xây dựng. Tình trạng mất việc làm tiếp diễn trong ngành công nghiệp dầu mỏ, bị tác động do giá dầu thô giảm.

Các dữ liệu mới cho thấy vẫn còn 8,5 triệu người thất nghiệp tại Hoa Kỳ, 1,1 triệu người ít hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số những người thất nghiệp, ít hơn một phần ba bị thất nghiệp trong 27 tuần hoặc lâu hơn.

Phúc trình của Bộ Lao Động cho biết 6,6 triệu người đang làm việc bán thời gian vì không thể tìm việc làm toàn thời gian . Con số này cũng đã cải thiện, giảm 880.000 trường hợp trong năm qua.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG