Đường dẫn truy cập

Tunisia động viên lực lượng trừ bị trong lúc rối loạn tiếp diễn


Chính phủ Tunisia tìm cách vãn hồi trật tự sau cuộc nổi dậy lật đổ tổng thống Zine El Abidine Ben Ali cách nay hơn 3 tuần
Chính phủ Tunisia tìm cách vãn hồi trật tự sau cuộc nổi dậy lật đổ tổng thống Zine El Abidine Ben Ali cách nay hơn 3 tuần

Bộ quốc phòng Tunisia đã ra lệnh cho các quân nhân thuộc lực lượng trừ bị nhập ngũ và cảnh cáo nhân viên cảnh sát là họ sẽ bị sa thải nếu không tới sở làm.

Lệnh này được đưa hôm thứ Hai trong lúc chính phủ tìm cách vãn hồi trật tự sau cuộc nổi dậy lật đổ tổng thống Zine El Abidine Ben Ali cách nay hơn 3 tuần.

Liên minh được thành lập sau khi ông Ben Ali bỏ trốn sang Ả rập Xê-út hôm 14 tháng 1 nói rằng các giới chức thân cận với chính quyền cũ đang tìm cách gây rối với mưu toan chiếm lại quyền hành.

Những vụ cướp phá, hôi của và gây rối vẫn tiếp diễn ở một số khu vực, làm tăng thêm mối lo ngại là những người trung thành với ông Ben Ali đang tìm cách tạo ra tình trạng vô chính phủ.

Trong một nỗ lực khác nhằm vãn hồi trật tự, các nhà lập pháp Tunisia đã biểu quyết để cho phép Tổng thống lâm thời Doud Mebazaa được tạm thời cai trị bằng sắc lệnh.

Thượng viện Tunisia sẽ biểu quyết dự luật này vào thứ tư.

Nếu được lưỡng viện chấp thuận, biện pháp này giúp cho ông Mebazaa tránh được sự kiềm chế của quốc hội vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của đảng đương quyền lâu năm của ông Ben Ali.

Phát biểu tại quốc hội, Thủ tướng Mohamed Ghannouchi nói rằng chính phủ cần có các quyền hành tạm thời này để có thể ứng phó một cách nhanh chóng đối với những thách thức hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG