Đường dẫn truy cập

Tu sĩ Ấn giáo bị ám sát trên đường đến đền thờ ở Bangladesh


Bản đồ khu vực Dhaka và Cox's Bazar, Bangladesh.
Bản đồ khu vực Dhaka và Cox's Bazar, Bangladesh.

Một giáo sĩ đạo Ấn bị ám sát hôm thứ Hai mà cảnh sát nói có thể là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhắm vào người Ấn giáo tại Bangladesh, quốc gia có đa số dân chúng theo Hồi giáo.

Xác của ông Ananda Gopal Ganguly, tu sĩ Ấn giáo 70 tuổi, được tìm thấy ở gần nhà tại làng Noldanga, vài giờ sau khi ông mất tích. Tin nói là ông đang trên đường đến đề thờ để cầu kinh buổi sáng.

Xác bị chặt đầu của giáo sĩ này mang những vết tích tương tự như các nạn nhân Ấn giáo và Kitô giáo bị các phần tử hiếu chiến chém chết.

Hơn 40 người đã bị giết chết trong các vụ tấn công tương tự trong vòng 3 năm qua, và bạo động tăng cao trong vài tháng qua. Một người Kitô giáo bị chém chết mới cách đây hai ngày sau khi đi lễ Chủ nhật về ở tây bắc Bangladesh.

Các nhà hoạt động cho quyền người đồng tính, các giáo sư cấp tiến, và các blogger theo quan điểm thế tục nằm trong số các nạn nhân của các vụ ám sát này.

Tin nói 3 phần tử chủ chiến Hồi giáo chết trong các vụ đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Dhaka hôm thứ Ba, trong lúc các lực lượng an ninh tìm cách triệt phá các phần tử chủ chiến bị quy cho đã gây ra những vụ ám sát này.

Nhà nước Hồi giáo và al-Qaida tuyên bố đã thực hiện một số vụ tấn công này, nhưng giới hữu trách Bangladesh tiếp tục khẳng định rằng không có nhóm khủng bố nước ngoài nào hoạt động trên lãnh thổ Bangladesh.

Ngược lại, các giới chức quy lỗi cho các phần tử chủ chiến địa phương hoặc các thành phần chính trị đối lập.

Mặc dù chính thức là một quốc gia thế tục, 90% dân số Bangladesh theo Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG