Đường dẫn truy cập

Tự sát tại Nhà thờ Ðức Bà Paris


Nhà thờ Đức Bà Paris
Nhà thờ Đức Bà Paris
Giới hữu trách Paris cho hay một nhà văn và hoạt động có chủ trương cực hữu của Pháp đã tự sát ngay trước cung thánh của Nhà thờ Ðức Bà nổi tiếng của thủ đô nước Pháp.

Các giới chức cho hay 1.500 người tham quan đang có mặt trong nhà thờ hôm thứ Ba khi ông Dominique Venner, 78 tuổi, tự bắn vào đầu sau khi đặt một bức thư lên cung thánh của nhà thờ.

Nội dung của bức thư chưa được tiết lộ. Tuy nhiên những bài viết chuyên mục đăng trên trang blog của ông hồi gần đây chứa những lời chỉ trích gay gắt về luật hôn nhân đồng tính mà Pháp vừa thông qua, và vấn đề di dân Phi châu.

Ông Venner là một binh sĩ trong cuộc chiến tranh của Pháp tại Algeria và là một thành viên của Tổ chức Vũ trang Bí mật, một nhóm dân quân chống lại phong trào giành độc lập từ Pháp của Algeria.

Vương cung Thánh đường Paris tọa lạc tại một hòn đảo nhỏ bên bờ sông Seine là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách tham quan nhất Paris, mỗi năm có đến khoảng 13 triệu lượt người đến thăm. Thánh đường này đang đánh dấu kỷ niệm năm thứ 850.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG