Đường dẫn truy cập

TT Syria tuyên bố mập mờ về hệ thống phi đạn của Nga


Hệ thống phi đạn phòng không S-300
Hệ thống phi đạn phòng không S-300
Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng Nga đã bắt đầu thi hành một số hợp đồng về võ khí của họ nhưng ông không nói liệu những chuyến giao hàng đó có bao gồm những bộ phận của một hệ thống phòng không gây nhiều tranh cãi hay không.

Ông Assad đã nói như vậy hôm thứ Năm, trong một cuộc phỏng vấn được truyền hình trên đài Al-Manar-một đài truyền hình do tổ chức dân quân Hezbollah ở Liban kiểm soát. Hezbollah là một đồng minh thân cận của ông Assad.

Chính phủ Moscow đã hứa là tiến hành vụ bán hệ thống phòng không S-300 cho Syria vốn trì hoãn đã lâu, bất chấp những cảnh cáo của Israel đưa ra trong tuần này rằng họ sẽ coi một hành động như vậy là một mối đe dọa về an ninh.

Ông Assad nói, “Chính sách của Syria không nói công khai về vấn đề quân sự,” và nói rằng nhiều hợp đồng quốc phòng khác nhau với đồng minh lâu đời của họ “không liên quan gì tới” cuộc nội chiến đang tiếp diễn ở Syria.

Hôm thứ Năm, khi tin tức báo chí về việc giao hệ thống phòng không S-300, các nhật báo của Israel đã trích thuật lời của một giới chức Israel cao cấp nói rằng quốc gia Do Thái này sẽ ứng phó tại thời điểm hệ thống phi đạn S-300 hoạt động.

Nhật báo Haarettz trích thuật lời Cố vấn an ninh Quốc Gia Yaakov Amidror nói rằng, sẽ mất từ ba tới sáu tháng để một hệ thống như vậy có thể hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG