Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama thúc giục phe Cộng hòa thỏa hiệp


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Quốc hội ngăn chận những khoản cắt giảm tự động đối với các chương trình quốc nội và quốc phòng.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Quốc hội ngăn chận những khoản cắt giảm tự động đối với các chương trình quốc nội và quốc phòng.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Quốc hội ngăn chận những khoản cắt giảm tự động đối với các chương trình quốc nội và quốc phòng. Việc thực hiện những khoản cắt giảm này được ấn định diễn ra ngày 1 tháng 3.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng những khoản cắt giảm đó đe dọa tới hàng vạn công ăn việc làm và an ninh quốc gia, nhưng có thể né tránh được với “sự thỏa hiệp chút đỉnh” của phe Cộng hòa.

Ông nói thêm rằng “điều không may là dường như phe Cộng hòa ở quốc hội” đã quyết định là chẳng thà để cho giới trung lưu nhận lãnh mọi hậu quả của sự cắt giảm chi tiêu còn hơn là yêu cầu những người giàu nhất nước đóng góp thêm cho nguồn thu chính phủ.

Tổng thống Obama cho biết ông tin là việc giảm thiểu thâm hụt ngân sách cần phải được thực hiện “bằng một cách thức cân bằng với những khoản cắt giảm chi tiêu khôn khéo, cải cách các chương trình phúc lợi xã hội và cải cách thuế khoá.”

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ John Hoeven của tiểu bang North Dakota tố cáo Tổng thống Obama gây cản trở cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế và tạo thêm công ăn việc làm trong khu vực tư bằng những qui định, thủ tục rườm rà và guồng máy hành chánh quan liêu cồng kềnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG