Đường dẫn truy cập

TT Obama: Gia đình vững mạnh, trường học tốt là cách chống lại bạo động súng ống


Tổng thống Barack Obama với các em học sinh trường mầm non ở Decatur, ngày 14/2/2013.
Tổng thống Barack Obama với các em học sinh trường mầm non ở Decatur, ngày 14/2/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đến thăm một khu xóm ở Chicago mà ông từng sinh sống để nói về việc cần phải có những trường học phẩm chất tốt và những gia đình vững mạnh để ngăn chận bạo động do súng ống gây ra.

Ông Obama đã nói chuyện tại trường Hyde Park trong vùng phía nam của Chicago, nơi ông đã dạy học, nuôi nấng hai đứa con gái, và hiện nay vẫn còn làm chủ một căn nhà ở đó.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng 65 người dưới 18 tuổi đã bị bắn chết ở Chicago trong năm vừa qua. Ông nêu lên sự kiện là nhiều em bé lớn lên trong những gia đình không có một người đàn ông thành công.

Ông nói tới điều mà ông gọi là nhu cầu xúc tiến hôn nhân và khích lệ người cha. Ông cho rằng sự dũng cảm để nuôi dưỡng một đứa bé là điều làm cho một người đàn ông trở thành đàn ông đích thực. Ông nói rằng xã hội sẽ có được những lợi ích to lớn khi các em bé nhận được tình thương vô điều kiện từ các bậc cha mẹ, bất kể là cha mẹ đồng tính hay dị tính.

Ông Obama lập lại lời kêu gọi trong bài diễn văn về tình trạng liên bang là làm sao để mọi em bé ở Mỹ đều được theo học ở những trường mầm non có phẩm chất cao.
Ông nói rằng giáo dục nên được bắt đầu càng sớm càng tốt và những người được giáo dục tốt có phần chắc sẽ xây dựng những gia đình ổn định và thành công tiến vào tầng lớp trung lưu và xa hơn nữa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG