Đường dẫn truy cập

TT Obama muốn tầng lớp trung lưu phát triển tốt


Tổng thống Barack Obama tại Học viện Hyde Park ở Chicago, ngày 15/2/2013.
Tổng thống Barack Obama tại Học viện Hyde Park ở Chicago, ngày 15/2/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng một tầng lớp trung lưu phát triển tốt là “động cơ thật sự” của sự tăng trưởng kinh tế của nước Mỹ.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng các nhà chế tạo ở Mỹ đã tạo thêm khoảng nửa triệu công ăn việc làm cho nền kinh tế trong 3 năm qua và mục tiêu của ông là thúc đẩy xu thế này. Ông nói thêm rằng mọi người ở Mỹ cần được cung cấp kỹ năng và huấn luyện để nhận làm những công việc mới được tạo thêm.

Tổng thống Obama cũng hô hào cho việc tăng mức lương tối thiểu vì ông nói rằng “không ai ở Mỹ phải làm việc toàn thời gian mà lại nuôi nấng con cái trong cảnh nghèo túng.”

Ông cho biết còn nhiều việc cần phải làm để giảm thiểu thâm hụt ngân sách. Ông kêu gọi các nhà lập pháp áp dụng một phương pháp hợp lý để đạt mục tiêu này bằng cách loại bỏ những kẻ hở thuế khóa và khoản khấu trừ thuế dành cho những người giàu và có nhiều quan hệ.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Martha Roby nói rằng Quốc hội phải bảo vệ quân đội trước những khoản cắt giảm tai hại bằng cách ngăn chận vụ cắt giảm chi tiêu tự động vào ngày 1 tháng 3. Bà tố cáo Tổng thống Obama và phe Dân chủ muốn lợi dụng vấn đề này để tăng thuế.

VOA Express

XS
SM
MD
LG