Đường dẫn truy cập

TT Obama loan báo chương trình hành động Năng Lượng Sạch


Tổng thống Obama được Thống đốc bang Nevada Brian Sandoval đón tiếp tại Sân bay Quốc tế McCarran, ngày 24/8/2015.
Tổng thống Obama được Thống đốc bang Nevada Brian Sandoval đón tiếp tại Sân bay Quốc tế McCarran, ngày 24/8/2015.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama loan báo hành động mới của hành pháp và các nỗ lực khác nhằm tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các chủ nhà và chủ doanh nghiệp đầu tư vào những cải tiến để dùng năng lượng sạch, có lợi cho môi trường, mà trong quá khứ có thể không thực tiễn và vượt quá khả năng tài chính của họ.

Tổng thống Obama là diễn giả chính tại một buổi hội thảo về năng lượng sạch ở thành phố Las Vegas, bang Nevada tối hôm qua.

Ông Obama lưu ý rằng một thành phần có lợi ích gắn liền với năng lượng hoá thạch và các dịch vụ điện nước khác đang chống lại nỗ lực của quốc gia nhằm sử dụng năng lượng sạch, rẻ hơn và có hiệu quả hơn. Đối với thành phần này, ông nói “rất tiếc, nhưng chúng ta phải tiến tới phía trước”.

Tuy nhiên, Tổng thống Obama nói thêm rằng năng lượng sạch không nên là một vấn đề gây chia rẽ.

Ông nói đây không phải là một vấn đề của Đảng Dân Chủ hay của Đảng Cộng Hoà, mà là một vấn đề có thể đưa mọi người gần lại với nhau.

Tổng Thống Obama nói sau nhiều thập niên được nghe rằng năng lượng tái tạo không có hiệu năng kinh tế, ngày nay, điều đó không còn đúng nữa.

Trong những bước do Tổng Thống Obama loan báo có những quy định mới của Uỷ Ban Gia cư Liên Bang có thể nới rộng đáng kể việc sử dụng các khoản tiền vay PACE, dành cho các toà nhà sử dụng năng lượng sạch, để cho phép chủ nhà tân trang nhà cửa để có thể thiết đặt những tấm pin mặt trời và trả góp trong thời gian dài.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG