Đường dẫn truy cập

TT Obama khánh thành đài tưởng niệm cố lãnh tụ công đoàn Cesar Chave


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Obama chủ trì lễ khánh thành đài tưởng niệm cố thủ lãnh công đoàn Hoa Kỳ Cesar Chavez, biến tư gia của ông thành một Đài Tưởng niệm Quốc gia. Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng thế giới đã trở thành một nơi chốn tốt đẹp hơn, khi ông Chavez quyết định thay đổi thế giới.

Bà góa phụ Chavez vẫn cư ngụ trong ngôi nhà ở Keene, bang California, nằm về hướng bắc thành phố Los Angeles. Ông Chavez đã được chôn cất tại địa điểm này.

Ông Chavez thành lập Liên đoàn Công nhân Nông trại Mỹ vào năm 1962. Ông tổ chức một chiến dịch tẩy chay các hoạt động hái nho trên toàn quốc trong những năm 1960. Chiến dịch này kéo dài tới 5 năm và buộc các chủ trại trồng nho ký hợp đồng với giới lao động đi hái nho.

Hôm thứ Hai, Tổng thống Obama nói rằng ông Chavez đã mang lại niềm hy vọng cho những công nhân nông trại mà ông mô tả là “vô hình” đối với hầu hết người Mỹ. Họ hái trái cây và rau củ trong các điều kiện mặt trời nắng cháy, họ sống trong nghèo khổ và bị các nhà trồng trọt lường gạt.

TT Obama nói món quà do ông Chavez để lại không những chỉ mang lại lương bổng cao hơn và các điều kiện làm việc tốt hơn cho người lao động, mà còn nhắc nhở rằng mỗi cuộc sống đều có giá trị.

Ông Chavez qua đời vào năm 1993

VOA Express

XS
SM
MD
LG