Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi thúc đẩy phát triển cho giới trung lưu


Tổng thống Barack Obama phát biểu tại Jacksonville Port, Florida, ngày 25/7/2013.
Tổng thống Barack Obama phát biểu tại Jacksonville Port, Florida, ngày 25/7/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã dùng bài diễn văn hàng tuần để cổ xúy cho những điều kiện tốt hơn cho giới trung lưu.

Trong bài diễn văn hôm thứ Bảy, Tổng thống Obama kêu gọi người dân Mỹ phải bảo đảm rằng bất cứ ai siêng năng làm việc đều có cơ hội thăng tiến trong nền kinh tế của thế kỷ 21.

Ông Obama nói rằng hơn 7 triệu công ăn việc làm đã được tạo ra trong 40 tháng qua. Ông nói các mức thâm hụt đang giảm bớt lại và đà tăng của phí tổn chăm sóc y tế đang chậm lại. Tổng thống Obama cũng nêu ra điều ông gọi là những cải thiện trong ngành công nghiệp ô-tô của Hoa Kỳ và của thị trường bất động sản.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng trong những tuần lễ sắp tới ông sẽ trình bày những ý tưởng của ông cho các thành phố và thị trấn trên cả nước.

Tổng thống Obama cũng bác bỏ những đề xuất xem xét lại chương trình chăm sóc y tế Obamacare, các hóa đơn đáo hạn chưa được thanh toán đang chồng chất, và đóng cửa chính phủ, ám chỉ đến việc Ðảng Cộng hòa kiên quyết khống chế việc tăng mức trần nợ quốc gia.

Trong phát biểu đáp từ, ông Eric Cantor, thủ lãnh khối đa số Cộng hòa trong Quốc hội, nói rằng Ðảng Cộng hòa sẽ giải quyết những vấn đề của đất nước bằng cách dẹp sạch những lừa gạt, phí phạm, lạm dụng và xâm phạm của chính phủ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG