Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc quốc hội thay thế chương trình cắt giảm ngân sách tự động


Những người du hành tuần này đã bị kẹt nhiều giờ đồng hồ ở phi trường và trên máy bay vì số nhân viên kiểm soát không lưu bị giảm thiểu.
Những người du hành tuần này đã bị kẹt nhiều giờ đồng hồ ở phi trường và trên máy bay vì số nhân viên kiểm soát không lưu bị giảm thiểu.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi quốc hội thay thế chương trình cắt giảm ngân sách tự động “trước khi chương trình này gây thêm thiệt hại.”

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng Quốc hội rốt cuộc đã nhận ra rằng những sự cắt giảm này cũng áp dụng cho chính họ, trong lúc họ chuẩn bị đáp máy bay về nhà vào cuối tuần. Những người du hành tuần này đã bị kẹt nhiều giờ đồng hồ ở phi trường và trên máy bay vì số nhân viên kiểm soát không lưu bị giảm thiểu.

Ông Obama nói rằng vì điều mà ông gọi là “những sự cắt giảm cẩu thả” nên khách du hành bị tổn hại, trẻ em bị loại ra khỏi các chương trình giáo dục, và một số gia đình quân nhân phải ứng phó với những mối căng thẳng mới sau khi đã hy sinh quá nhiều.

Ông Obama dùng bài diễn văn để vận động cho việc thông qua ngân sách của ông. Ông nói rằng “trong vài năm tới đây ngân sách của ông sẽ thay những khoản cắt giảm ngu xuẩn bằng những khoản cắt giảm khôn ngoan hơn.”

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Bill Shuster nói rằng Cục hàng không Liên bang có thể tránh được sự trễ nãi của các chuyến bay bằng cách cắt giảm chi tiêu ở những nơi khác và thay đổi lịch làm việc, nhưng họ đã cố tình không chịu làm như vậy.

Ông Shuster nói thêm rằng có một số người ở Tòa Bạch Ốc nghĩ là “việc gây đau đớn cho công chúng” sẽ giúp cho Tổng thống Obama có thêm sự hậu thuẫn để tránh việc cắt giảm chi tiêu và để đánh thêm thuế lên người dân nước Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG