Đường dẫn truy cập

TT Obama mưu tìm cải cách vấn đề kiện tụng bằng sáng chế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Obama đưa ra hành động ngăn chặn điều ông coi là các vụ kiện liên quan tới việc vi phạm bằng sáng chế phù phiếm.

Hôm thứ Ba, Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống sẽ áp đặt nhiều thay đổi trong việc điều phối bằng sáng chế tại Hoa Kỳ và yêu cầu Hạ Viện chấp thuận những cải tổ để giúp cắt giảm những vụ kiện tốn kém gây phương hại cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Những thay đổi này nếu được thi hành đầy đủ có thể kiểm soát các vụ kiện được đưa ra bởi các công ty mà những người gièm pha thường hay mô tả là “mồi câu bằng sáng chế.”

Những công ty này thường giữ các bằng sáng chế về kỹ thuật và các bằng sáng chế khác của những công ty nhưng chính họ không sản xuất sản phẩm. Thay vào đó họ nộp đơn khởi tố nhắm kiếm lợi từ những thiệt hại và phí tổn cấp bằng từ các công ty sử dụng kỹ thuật tương tự.

Tòa Bạch Ốc nói rằng “vì kỹ thuật tiến hóa nhanh hơn bao giờ hết, ta phải bảo đảm rằng hệ thống bằng sáng chế của chúng ta đuổi kịp nhịp độ đó.”

Một trong những thay đổi mà Tổng thống Obama muốn thực hiện là áp dụng các trừng phạt nhắm vào những xí nghiệp nộp đơn đòi các bồi thường phù phiếm, nhưng những người giữ bằng sáng chế này nói rằng một số công ty Hoa Kỳ xâm phạm trái phép quyền giữ bằng sáng chế của họ.

Trong những năm gần đây, mục tiêu lớn nhất của các vụ kiện này là các xí nghiệp kỹ thuật lớn, trong đó có Apple, Hewlett Packard, Samsung, và Dell.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG