Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ phái nhân viên quân sự tới Cameroon


Binh sĩ Thuỷ quân Lục chiến Mỹ lên máy bay vận tải quân sự tại căn cứ quân sự Manas bên ngoài thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan. (Ảnh tư liệu năm 2012).
Binh sĩ Thuỷ quân Lục chiến Mỹ lên máy bay vận tải quân sự tại căn cứ quân sự Manas bên ngoài thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan. (Ảnh tư liệu năm 2012).

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama quyết định phái nhân viên quân sự đến Cameroon để tiến hành những cuộc trinh sát trên không nhắm vào nhóm hiếu chiến Boko Haram.

Những binh sĩ này được chính phủ Cameroon mời tới nước họ trong khuôn khổ của một nỗ lực quốc tế rộng lớn hơn nhằm ngăn chặn sự lan tràn của chủ nghĩa cực đoan bạo động ở Tây Phi.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết những binh sĩ này sẽ được trang bị vũ trang nhưng chỉ để tự bảo vệ chứ bản thân họ không có vai trò tác chiến.

Nhu cầu hành động quốc tế đã trở nên cấp bách hơn vì Boko Haram và những tổ chức hiếu chiến khác đã gia tăng các hoạt động của họ trong thời gian gần đây.

Một bản phúc trình của Mỹ vừa được công bố cho rằng hành động của Boko Haram và những nhóm cực đoan khác cũng tạo ra một mối đe dọa lâu dài cho tự do tôn giáo.

Cameroon là một phần của một lực lượng khu vực đang chiến đấu chống lại Boko Haram, một tổ chức muốn thiết lập một quốc gia Hồi giáo cực đoan ở miền bắc Nigeria.

Một giới chức quốc phòng Mỹ cho biết các binh sĩ Mỹ sẽ ở lại Cameroon “cho tới khi nào sự hiện diện của họ còn được yêu cầu.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG